Lo dịch Covid -19, Hà Nội quyết cho học sinh nghỉ học đến ngày 8/3

Thành An Thứ sáu, ngày 28/02/2020 19:21 PM (GMT+7)
Quyết định được Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đưa ra tại cuộc họp chiều 28/2.
Bình luận 0

Theo Chủ tịch UBND Hà Nội, dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, lan rộng trên 55 vùng, lãnh thổ quốc gia ngoài Trung Quốc. Có 2858 người tử vong. Số lây nhiễm trên 83.000 người trên thế giới.

Trên địa bàn TP, đánh giá tới thời điểm hiện nay chưa phát hiện trường hợp nào lây nhiễm và thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, phấn đấu không để trường hợp nào lây nhiễm. Tuy nhiên, cũng phải lường những tình huống phức tạp nhất, tuyên truyền cho người dân chủ động phòng chống dịch. 

"Phải đảm bảo không để trường hợp nào lây nhiễm chéo, nhưng cũng đồng thời chuẩn bị tình huống xấu nhất. Chúng ta chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đảm bảo an toàn, khi phụ huynh, nhân dân an tâm" - ông Chung nói.

img

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội phát biểu tại cuộc họp chiều 28/2. (Ảnh: Thành An)

Đáng chú ý, ông Nguyễn Đức Chung cho hay, trên cơ sở các đề xuất của các thành viên Ban Chỉ đạo, việc đi học của học sinh, sinh viên cụ thể như sau: Với 284 cơ sở dạy nghề thuộc thành phố quản lý với số lượng 180.000 học sinh đi học từ 2/3. 

"Các trường quốc tế, theo chương trình của các trường quốc tế và trên tinh thần cam kết với môi trường an toàn, nếu Hiệu trưởng các trường quốc tế đồng ý cho đi học từ 2/3 thì đi học từ thời gian này.

Còn TP quyết định, tất cả các trường từ mầm non cho đến hệ phổ thông trung học của thành phố thì tiếp tục cho nghỉ tới ngày 8/3. Việc này, lịch thi vẫn đảm bảo theo chương trình theo khung chương trình của Bộ GDĐT".

Trước đó, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến thời điểm này, Sở đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức cách ly tập trung cho 1.764 trường hợp người đi về từ Hàn Quốc. 

"Có 12 trường hợp có biểu hiện ho đã được phát hiện, lấy mẫu và chuyển vào cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Các trường hợp còn lại sức khỏe bình thường" - ông Hạnh báo cáo.

Theo báo cáo của các quận, huyện, thị xã hiện nay số người đến hoặc đi qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Hà Nội trong vòng 14 ngày còn đang ở cộng đồng là 2.023 người, trong đó khu vực Daegu là 33 người (21 người Việt Nam, 11 người Hàn Quốc), từ khu vực Bắc Gyeongsang 19 người (11 người Việt Nam và 8 người Hàn Quốc).

Đến thời điểm 15h ngày 28/2, chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. TP đang giám sát tại bệnh viện 85 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, trong đó 7 trường hợp đến từ Vũ Hán; 15 trường hợp đến từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc; 42 trường hợp đến từ các vùng khác của Trung Quốc; 8 trường hợp đến từ Hàn Quốc; 13 trường hợp có tiếp xúc gần với người Trung Quốc đi về từ Trung Quốc có biểu hiện nghi mắc bệnh.

Đã có 84/85 trường hợp đã cho kết quả xét nghiệm âm tính, 1 trường hợp đang được cách ly theo dõi chặt chẽ taiu bệnh viện.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem