Lở núi vùi nhà ở Nha Trang: Đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng

Mai Khuê - Công Tâm - P.V Thứ ba, ngày 20/12/2016 15:48 PM (GMT+7)
18h10 chiều nay (20.12), ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - thông báo qua điện thoại từ hiện trường, lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể bà Phạm Thị Hòa (43 tuổi).
Bình luận 0

Tuy nhiên, do thi thể bà Phạm Thị Hoa bị rất nhiều đất đá, trong đó có cả tủ máy giặt đè lên, xung quanh thi thể có rất nhiều vật cản nên phải đến 18h45, thi thể của bà Hoa mới được đưa ra khỏi hiện trường.

img

Thi thể cuối cùng được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: Công Tâm

Vào 18h10 chiều nay, ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - thông báo qua điện thoại từ hiện trường, lực lượng cứu hộ vừa tìm được thi thể bà Phạm Thị Hòa (43 tuổi). Đây là nạn nhân thứ 4 bị tử vong.

Cũng theo ông Thiên, địa phương đã vận động di dời trên diện rộng hết dân ra khỏi khu vực này đề phòng đêm mưa to tiếp tục sạt lở.

img

img

Lực lượng cứu hộ tìm thấy và đưa ra khỏi đống đố nát thi thể người con. Ảnh: Công Tâm, Mai Khuê

Theo thông tin của PV Dân Việt từ hiện trường, sau thời gian dài tìm kiếm, khoảng 15h40 chiều nay, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể người con mắc kẹt ra ngoài, người mẹ vẫn đang mất tích.

Thi thể người con của ông Dũng là Phạm Cao Sang (SN 1998) đã được đưa ra khỏi hiện trường vụ lở núi ở Nha Trang, Khánh Hòa. Sang được tìm thấy trong lớp đất đá ở phòng khách.

Lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy người mẹ là bà Phạm Thị Hoa (SN 1973), vợ ông Dũng. Đây là 2 người cuối cùng trong vụ lở núi sập nhà được lực lượng cứu hộ tìm kiếm từ sáng.

15h30: Chứng kiến con của mình là Phạm Cao Sang (19 tuổi) và vợ là Phạm Thị Hoa (43 tuổi) bị vùi lấp nhiều giờ liền mà chưa tìm thấy được thi thể, ông Phan Công Dũng đã ngất xỉu rất lâu, sau khi tỉnh giậy ông kêu khóc rất thê thảm. Sau đó mọi người xung quanh đã đưa ông vào khu vực nằm nghỉ.

img

Ông Dũng ngất xỉu tại hiện trường. Ảnh: Công Tâm

Mọi người xung quanh đến động viên mua bánh mì mang đến nhưng ông Dũng cũng không dùng nổi, mặc dù có rất nhiều người động viên. Riêng ông ngoại của Sang mặc dù đã lớn tuổi nhưng cũng đến hiện trường, cũng không cầm được nước mắt và cũng không cất được lời nào.

Bà Nguyễn Thị Sáu ngồi động viên ông Dũng, cho biết: “Tôi và vợ chồng Dũng trước đây sống gần nhà với nhau tại thôn Phước Trung, xã Phước Đồng. Gia đình Dũng sống rất được nhiều bà con trong thôn quý mến, Dũng làm nghề lái xe. Kể từ khi gia đình Dũng mua đất ở Phước Lộc tôi cũng mừng, ai ngờ nghe tin bị sạt lở làm gia đình Dũng thiệt hại nặng, tin này như sét đánh vào tai".

img

Ông Nguyễn Hòa Bình tới hiện trường vụ lở núi khi vừa rời Hội nghị Tòa án các tỉnh biên giới Việt Nam, Campuchia và Lào. Ảnh: Công Tâm

Ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND tối cao vừa dự Hội nghị Tòa án các tỉnh biên giới Việt Nam, Campuchia và Lào lần thứ 4 tại Nha Trang đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình các nạn nhân vụ lở núi sập nhà 50 triệu đồng.

Đây là số tiền các đại biểu dự Hội nghị quyên góp, hội nghị cũng đã giành 1 phút mặc niệm cho nạn nhân thiệt mạng.

Như Dân Việt đã thông tin, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 20.12, tại thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng (Nha Trang) đã xảy ra một vụ sạt lở núi nghiêm trọng. 4 trong số 10 ngôi nhà bị vùi lấp hoàn toàn.

Sáng nay, 2 người được xác định là đã tử vong. Một số nạn nhân khác đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem