Lộ sai phạm của doanh nghiệp sau vụ phóng viên bị đánh

Trần Hòe Thứ bảy, ngày 29/06/2019 07:11 AM (GMT+7)
Sau vụ một phóng viên ở Thừa Thiên- Huế bị đánh, cơ quan công an đã phát hiện những sai phạm của doanh nghiệp.
Bình luận 0

Chiều 28/6, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã cung cấp thông tin bước đầu vụ ông Trương Ngọc Minh (32 tuổi, phóng viên Báo Công Lý) bị hành hung khi tìm hiểu thông tin Công ty Cổ phần Đầu tư và sản xuất Petro miền Trung tại Huế (Cụm công nghiệp Thủy Phương, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thuỷ, Thừa Thiên- Huế) sang chiết gas trái phép.


img

Hình ảnh phóng viên Trương Ngọc Minh bị người đàn ông tát vào mặt. 

Ông Nguyễn Đình Bách- Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi xảy ra vụ ông Trương Ngọc Minh bị đánh, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an thị xã Hương Thủy thu thập bệnh án điều trị thương tích của ông Minh. Công an thị xã Hương Thủy đã trưng cầu Trung tâm Pháp y tỉnh giám định xác định tỷ lệ tổn hại sức khỏe của ông Minh để có cơ sở xử lý vụ việc nhưng chưa có kết quả.

Theo ông Bách, khi có kết luận giám định, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hương Thủy sẽ xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

“Quan điểm của Công an tỉnh là sẽ xử lý nghiêm các hành vi cản trở phóng viên, cộng tác viên đang tác nghiệp theo đúng quy định của pháp luật”, ông Bách khẳng định.

Ông Bách cho biết thêm, lực lượng của Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh cũng đã vào cuộc làm rõ những sai phạm của Công ty Cổ phần Đầu tư và sản xuất Petro miền Trung tại Huế.

Qua kiểm tra tại trạm chiết nạp khí hóa lỏng thuộc công ty này, Phòng Cảnh sát kinh tế đã lập biên bản đối với các hành vi kinh doanh không có hợp đồng kinh tế, không có kho chứa của doanh nghiệp. Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế đang củng cố hồ sơ xử lý sai phạm của doanh nghiệp này theo quy định của pháp luật.

img

Nhà máy chiết nạp gas của Công ty Cổ phần Đầu tư và sản xuất Petro miền Trung tại Huế.

Trước đó, phóng viên Trương Ngọc Minh có đơn phản ánh việc bản thân bị cản trở, đe dọa và hành hung khi tìm hiểu thông tin Công ty Cổ phần Đầu tư và sản xuất Petro miền Trung tại Huế sang chiết gas trái phép.

Theo đơn phản ánh của ông Minh, vào lúc 13h gày 11/6, ông nhận được phản ánh về việc Công ty Cổ phần Đầu tư và sản xuất Petro miền Trung tại Huế sang chiết gas trái phép nên đến tìm hiểu. Tại đây, ông Minh gặp 2 phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam đã có mặt từ trước.

Khi các phóng viên đang đứng bên ngoài để quan sát thì một người đàn ông khoảng 40 tuổi, đầu đội mũ bảo hiểm màu xanh, mặc áo caro, nói giọng Huế đến đứng chặn trước đầu xe. Tiếp đó, người này áp sát ông Minh rồi quát mắng. Không dừng lại ở đó, người này còn dùng tay phải đánh vào mặt ông Minh và thách thức, đe dọa “thích kiện ai thì kiện, tao theo đến cùng”.

Các phóng viên truyền hình có mặt cùng ông Minh tại hiện trường cho biết, khi họ chuẩn bị ghi hình quanh khu vực có dấu hiệu sang chiết gas trái phép thì bị nhóm người của doanh nghiệp đến ngăn cản, chửi bới, xô máy, dọa hắt nước vào máy quay. Phải đến khi có lực lượng công an đến can thiệp thì nhóm người này mới dừng lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem