Lốc xoáy lại tàn phá ruộng đồng Nghệ An

Thứ bảy, ngày 27/04/2013 15:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 27. 4, Tin từ UBND huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận lốc xoáy khiến hàng trăm ha hoa màu bị tàn phá.
Bình luận 0

Theo đó, vào chiều 25.4, bất ngờ một cơn lốc xoáy xảy ra trên xẩy ra tại địa bàn huyện Hưng Nguyên.Tâm điểm của cơn lốc xoáy nằm ngay 3 xã Hưng Đạo, Hưng Tây và Thị Trấn,…

Theo thống kê ban đầu đã có trên 80 ha ngô , hơn 60 ha lúa đang kì ngậm sữa bị gãy đổ, hư hỏng. Ước tính thiệt hại ban đầu lên đến hàng trăm triệu đồng.

img
Lốc xoáy tàn phá lúa ở Hưng Nguyên.

Rất may cơn lốc đã không làm ảnh hưởng về nhà cửa, tính mạng người dân.

Ngay sau khi cơn lốc xoáy xẩy ra, chính quyền huyện Hưng Nguyên đã lập tức chỉ đạo các xã tổ chức cho bà con rút nước, dụng lại lúa và hoa màu, khắc phục hậu quả..

Trước đó, vào sáng 31.3, mưa đá kèm theo lốc đã tàn phá tại huyện miền núi Tương Dương . Hậu quả làm 73 ngôi nhà bị tốc mái hư hỏng và nhiều diện tích hoa màu bị tàn phá.

Sau đó ít ngày (chiều 2.4,) lốc lớn kèm theo mưa đá càn quét qua huyện miền núi Kỳ Sơn làm một người tử vong, môt người bị thương và nhiều công trình, nhà cửa, cùng với hàng trăm ha hoa màu bị hư hỏng nặng.

Gần đây nhất là vào chiều tối ngày 20 .4, tại địa bàn xã Môn Sơn, huyện Con Cuông (Nghệ An) xảy ra một trận lốc xoáy kèm theo mưa đá làm 8 người bị thương.

Hầu như năm nào ở Nghệ An( nhất là các vùng miền núi) cũng xảy ra lốc xoáy và lũ quét gây thiệt hại rất lớn về người và của.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem