Lời kể của nạn nhân vụ nổ kinh hoàng ở Nghệ An

Cảnh Thắng Thứ hai, ngày 18/04/2016 12:54 PM (GMT+7)
"Lúc tôi vừa vào vị trí làm việc gần lò hơi thì ống dẫn khí to khoảng 40cm nổ tung như bom. Lúc đó, khí nóng của ống dẫn làm cho chúng tôi bị bỏng khắp người, có nhiều người ngã xuống đất bất tỉnh...".
Bình luận 0

Sau khi xảy ra vụ nổ đường ép nồi hơi tại Công ty Thế giới gỗ Việt Nam (công ty liên doanh với doanh nghiệp Ấn Độ, đóng tại Khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) sáng nay (18.4) khiến hàng chục người phải nhập viện, Công an huyện Nghi Lộc đã phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trao đổi với PV, thượng tá Nguyễn Trọng Tuệ - Trưởng Công an huyện Nghi Lộc - cho biết: “Vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h30 sáng nay, chúng tôi đã phong tỏa hiện trường không cho bất cứ ai ra vào để điều tra. Hiện chúng tôi vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân vụ việc”.

img

Hiện trường xảy ra vụ nổ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các công nhân Công ty Thế giới gỗ Việt Nam bị nạn đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu trong tình trạng bị bỏng ở tay chân, mặt, lưng. Một số công nhân bị bỏng nặng đã được đưa tới Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để kịp thời điều trị.

Khi PV có mặt tại Bệnh viện 115, ghi nhận tất cả 7 nạn nhân được cấp cứu trong tình trạng bỏng ở lưng, mặt, chân, tay với độ bỏng từ độ 1 - 3. Tuy nhiên, không có công nhân nào nguy kịch đến tính mạng.

Bị bỏng rất nặng và đau khắp cơ thể, anh Phạm Thành Nhân (SN 1994, trú xã Nghi Long, Nghi Lộc) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại: “Vụ nổ xảy ra lúc hơn 9h30 phút sáng nay, tại khu vực gần nồi lò hơi nóng để ép ván. Lúc đó trong xưởng có khoảng 200 công nhân làm việc. Gần khu vực lò hơi thì chỉ có khoảng hơn 10 công nhân. Đang làm việc thì chúng tôi bất ngờ nghe tiếng nổ lớn từ ống dẫn khí, lúc đó tôi đứng cách khoảng 5m nên không kịp bỏ chạy đã choáng váng đầu óc, sau đó tôi không biết gì nữa. Lúc phát nổ, tôi thấy một tía lửa phát ra và tiếng nổ lớn như bom...”.

Còn chị Nguyễn Thị Vân (SN 1972, trú xã Nghi Xá, Nghi Lộc; người bị thương nặng hơn) cho hay: “Lúc đó tôi đang làm việc gần lò hơi, khi nghe tiếng nổ thì tôi bị ngất lịm đi. Sau khi tỉnh dậy, tôi mới biết mình đang nằm trong bệnh viện...”.

img

img

Các nạn nhân vẫn chưa hết hoảng sợ khi kể lại vụ việc.

Chưa hết hoảng sợ, chị Lương Thị Tính (SN 1970, trú xã Nghi Xá, Nghị Lộc) chia sẻ: “Lúc tôi vừa vào vị trí làm việc gần lò hơi thì ống dẫn khí to khoảng 40cm nổ tung như bom. Lúc đó, khí nóng của ống dẫn làm cho chúng tôi bị bỏng khắp người, có nhiều người ngã xuống đất bất tỉnh... Tôi bị thương ở đầu, lưng, bụng và cả chân nữa. Tôi cũng không biết ống dẫn khí đó có gỉ sét hay có vấn đề gì không, nhưng thấy được bọc lại bằng một lớp vải. Tôi lúc đó sợ quá, may mà còn sống...”.

Clip ghi nhận tình trạng các nạn nhân vụ nổ tại bệnh viện.

Danh sách 11 bệnh nhân bị bỏng được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An và Bệnh viện Hữu nghị Nghệ An:

1: Phạm Thành Nhân (SN 1994), trú xã Nghi Long, Nghi Lộc.

2: Nguyễn Thị Vân (SN 1972), xã Nghi Xá, Nghi Lộc.

3:Lương Thị Tính (SN 1970), xã Nghi Xá, Nghị Lộc.

4: Lương Đình Cường (SN 1991), Nghi Lộc.

5: Nguyễn Bích Thảo, Nghi Lộc.

6: Nguyễn Thị Lan (SN 1968), Nghi Lộc.

7: Trần Thị Hiệp (SN 1972), Nghi Lộc.

8:  Lê Văn Minh (SN 1990), xã Nghi Thịnh, Nghi Lộc.

9: Nguyễn Công Văn (SN 1999), xã Nghi Quang, Nghi Lộc.

10: Phùng Bá Tâm (SN 1987), xã Nghi Thủy, Nghi Lộc.

11:Trần Hữu Quang (SN 1985), xã Nghi Hưng, Nghi Lộc.

Đặc biệt do bị bỏng nặng nên hai bệnh nhân Phùng Bá Tâm và Nguyễn Công Văn đã được chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) điều trị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem