Lời kể hãi hùng của ngư dân vụ tàu cá phát nổ kinh hoàng

An Sơn Thứ sáu, ngày 18/03/2016 13:41 PM (GMT+7)
Sau tiếng nổ đinh tai nhức óc, tàu cá TTH- 96046 chao đảo, ván và kính văng tứ tung. Nhiều ngư dân trên tàu ngất xỉu, nhiều người khác thì vật vã trong đau đớn do bị lửa và axit văng ra từ bình ắc quy làm cháy da, cháy tóc, áo quần rách tơi tả.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ tàu cá TTH- 96046 của ông Trương Viết Rơ (48 tuổi, ngụ xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) phát nổ kinh hoàng trên biển mà Dân Việt đưa tin, đến chiều nay (18.3), 8 ngư dân gặp nạn vẫn đang được các bác sĩ của Bệnh viện T.Ư Huế dốc sức điều trị.

Trong số 8 nạn nhân trên, có 6 người đang nằm viện trong tình trạng đa chấn thương và bỏng nặng, gồm: Phạm Hữu Dũng (50 tuổi), Nguyễn Văn Minh (60 tuổi), Nguyễn Văn Tải (35 tuổi), Nguyễn Thanh Ngộ (41 tuổi), Lê Huế (22 tuổi) và Trương Viết Linh (25 tuổi). Trong đó, nạn nhân Trương Viết Linh là con trai ông Rơ, hiện bị bỏng toàn thân, tính mạng hết sức nguy kịch.  

img

Một trong nhiều ngư dân bị thương sau vụ nổ tàu cá. Ảnh An Sơn.

img

Các ngư dân bị thương đang cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Huế. Ảnh An Sơn.

Nằm trên giường bệnh sau nhiều giờ kể từ khi xảy ra vụ nổ, ngư dân Nguyễn Văn Tải vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh Tải kể, vào khoảng 5 giờ ngày 18.3, tàu TTH- 96046 vào cách cửa biển Thuận An khoảng 1 hải lý thì bất ngờ phát ra tiếng nổ rất lớn làm khoang máy bị vỡ tung. Thời điểm này, anh Tải đang có mặt ở phía trên khoang máy nên bị áp lực từ vụ nổ hất văng xuống biển.

“Tôi bị hất văng ra xa cả chục mét rồi rơi xuống biển. Khi rơi xuống nước tôi gần như kiệt sức vì đau đớn do bị nhiều vết thương trên người bởi bị bỏng và bị các mảnh vỡ của tàu bắn vào người. Tôi dồn hết sức để giữ cho mình khỏi bị chìm và ra sức kêu cứu, sau đó được ngư dân trên các tàu khác gần đó đến ứng cứu” - anh Tải kể.

Trong số 9 ngư dân trên tàu, ông Trương Viết Rơ là người duy nhất không bị thương sau vụ nổ. Với vẻ mặt vẫn còn hằn sâu nỗi sợ hãi, ông Rơ cho biết, ở thời điểm tàu cá gặp nạn, may mắn là ông đang ngồi cầm lái ở phía sau đuôi tàu.

img

Khoang máy của tàu TTH- 96046 bị vỡ tung sau vụ nổ kinh hoàng. Ảnh An Sơn.

img

Nhiều bộ phận tại ca bin của tàu cá TTH- 96046 hư hỏng nặng sau vụ nổ. Ảnh An Sơn.

Ông Rơ kể, lúc xảy ra vụ nổ trời còn khá tối, ông đang cầm lái thì nghe tiếng nổ đinh tai nhức óc rồi cả con tàu chao đảo như muốn lập úp. Ông bàng hoàng không biết chuyện gì xảy đến thì thấy các mảnh ván và kính ở khoang máy và ca bin tàu văng tứ tung, tiếp đó lửa và khói bốc lên nghi ngút.

“Tôi chạy đến vị trí xảy ra vụ nổ để dập lửa thì hoảng hốt thấy nhiều anh em bị ngất xỉu, nhiều người khác thì vật vã trong đau đớn do bị lửa và axit văng ra từ bình ắc quy làm cháy da, cháy tóc, áo quần rách tơi tả. Dưới biển lúc đó có 2 người chới với kêu cứu là anh Nguyễn Văn Tải và anh Nguyễn Thanh Ngộ”- ông Rơ nhớ lại.

Cũng theo ông Rơ, do tàu bị nổ khi đã vào gần bờ nên được ngư dân trên các tàu cá khác và lực lượng của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thuận An ứng cứu kịp thời. “Nếu không được ứng cứu nhanh thì con tàu của tôi đã bị lửa thiêu rụi và sẽ có nhiều người thiệt mạng”- ông Rơ nói.

Đây không phải là lần đầu tiên tàu cá của ngư dân xã Phú Thuận bị cháy nổ do sự cố bình ắc quy. Cách đây 6 năm, một tàu cá của ngư dân xã này khi cập cảng bị lửa thiêu rụi do bình ắc quy phát nổ gây thiệt hại tiền tỷ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem