Lời trần tình của người giúp việc đánh cháu bé 5 tháng tuổi

Cảnh Thắng Thứ năm, ngày 26/10/2017 17:09 PM (GMT+7)
Sau khi dư luận lên án về việc bà L bạo hành cháu bé 5 tháng tuổi khi giúp việc tại nhà anh Đinh Văn Tài (SN 1984), trú tại phường Bến Thủy, TP.Vinh, chiều 26.10, phóng viên Dân Việt đã có cuộc trao đổi với bà Đặng Thị L về sự việc trên.
Bình luận 0

Như báo Dân Việt đã đưa tin, sau gần một tuần giúp việc tại nhà anh Đinh Văn Tài, bà Đặng Thị L (SN 1959) trú tại xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã có hành vi bạo hành cháu bé 5 tháng tuổi, con của anh Tài khiến cháu bé có những biểu hiện khác thường như hay quấy khóc, bị nôn… nhưng không rõ nguyên nhân.

img

Ngôi nhà nơi bà Đặng Thị L trú ngụ ở xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Thấy con có biểu hiện khác thường, ngày 24.10, sau khi kiểm tra camera an ninh trong nhà, anh Đinh Văn Tài mới tá hỏa phát hiện đứa con trai mới 5 tháng tuổi bị người giúp việc lấy gối quất vào người khi đang nằm trên võng. Chưa dừng lại ở đó, người này còn tát liên tiếp 2 lần vào đầu cháu bé rồi bế đứng lên, vừa đi vừa lắc mạnh khiến bé bị dốc ngược xuống đất.

Thấy điều bất thường, anh Tài tiếp tục kiểm tra dữ liệu camera và phát hiện dữ liệu bị ngắt quãng liên tục trong ngày. Những khoảng thời gian bị ngắt chủ yếu là thời điểm người giúp việc ở nhà một mình với cháu bé nên anh nghi ngờ đây không phải là lần đầu cháu bị đánh.

img

Bà Đặng Thị L vừa khóc vừa trần tình với phóng viên. (Ảnh: Cảnh Thắng)

Chiều 26.10, có mặt tại nhà riêng của bà Đặng Thị L tại xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), bà L đã trần tình lại sự việc với PV Dân Việt: “Từ ngày tôi giúp việc cho gia đình anh Tài, tôi thương cháu bé chứ không có chuyện bạo hành đâu...".

Nói về hành động “bạo hành” của bà được camera ghi lại, bà L cho biết, trưa 11.10, khi đang nằm ngủ trên võng thì cháu bé thức giấc, khóc nên bà mới có hành động đáng tiếc như vậy.

“Cháu khóc quá, tôi ru mãi không được nên lỡ tay lắc cháu như vậy thôi chứ có đập đánh gì đâu. Nhiều khi trông con, trông cháu thì lắc như vậy là bình thường. Còn tôi đi ở thì họ hiểu sai ý mình mà thôi. Tôi cũng có biết camera là gì đâu mà tắt với mở... chỉ có duy nhất một lần tôi rút điện ở ổ cắm camera để cắm nồi cơm điện mà thôi”, bà L cho hay.

Bà L cho biết, trước đó, cháu bé đã thường bị nôn, rồi sau đó cháu bị nấm ở miệng nên khó ăn và nôn nhiều hơn. Cháu bé cũng có khóc nhiều hơn là do bị đẹn.

Theo người thân của bà L, bà không lập gia đình mà chỉ sống một mình ở quê nhà, nên từ hơn 7 năm qua, bà đi làm giúp việc ở nhiều nơi với mức lương từ 3,5-4 triệu đồng/tháng.

Từ trước tới nay, bà L chưa bị ai phản ánh bạo hành trẻ hay tắc trách trong công việc.

“Qua đây tôi cũng gửi lời chân thành tới gia đình anh Tài và mong cơ quan chức năng làm rõ để minh oan cho mình. Sau sự việc này, tôi cũng không dám đi đâu làm giúp việc nữa mà chỉ ở quê làm ruộng sinh sống qua ngày mà thôi”, bà L nói.

Được biết, từ ngày 5.10, anh Đinh Văn Tài (33 tuổi, sinh sống tại TP.Vinh) thuê bà Đặng Thị L (58 tuổi) làm giúp việc với mức lương 4 triệu đồng/tháng.

Anh Tài cho biết, ngày 24.10, tình cờ kiểm tra dữ liệu camera lắp tại nhà, anh không tin vào mắt mình khi thấy bà L đánh vào đầu con anh, dùng gối đập liên tiếp vào mặt...

"Sự việc xảy ra hôm 11.10. Sau một loạt hành vi, bà ta rời võng, bế xốc đứa trẻ và camera bỗng dưng tắt", anh Tài kể và cho hay camera gần đây liên tục bị cắt vài tiếng trong ngày, đều vào những lúc bà L một mình trông trẻ.

Gia đình anh nghi vấn ngoài lần bạo hành được ghi lại hôm 11.10, có thể người giúp việc này còn có những hành vi tương tự vào những ngày khác.

Gia đình anh đã đưa con đi khám. Bác sĩ xác định thóp bé có hiện tượng bị phồng.

Ngày 24-25.10, Công an TP.Vinh đã triệu tập bà L để xác minh việc bà này bị gia chủ tố cáo có hành vi bạo hành đứa trẻ hơn 4 tháng tuổi khi được giao chăm sóc. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem