Lòng hào hiệp nào cho người hiệp sĩ

Thứ tư, ngày 12/09/2012 19:47 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thế là giấc mơ có căn hộ của hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh Tiến đã tan thành mây khói. 15 năm bôn tẩu trên đường phố Sài Gòn với hơn 400 vụ bắt cướp, trả lại công bằng cho nhiều người, còn riêng mình thân vẫn chưa yên.
Bình luận 0

Thành tích bắt cướp của Nguyễn Văn Minh Tiến thì khỏi phải nói, cảnh sát hình sự cũng phải ngả nón bái phục. Chính vì vậy nên có nhiều lần chính quyền và các tổ chức đoàn thể vinh danh công lao của anh.. Cùng với việc động viên, UBND thành phố chấp thuận hỗ trợ “hiệp sĩ” Minh Tiến được thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.

Cụ thể, anh Tiến sẽ được thuê mua nhà ở xã hội tại căn hộ số 3.02, chung cư Đông Hưng Thuận 2, phường Tân Hưng Thuận, quận 12. Đây là căn hộ loại B, có diện tích sử dụng 66,4m2, do Quỹ Phát triển nhà ở thành phố đang quản lý. Ngày 23.5.2012, Hội đồng xét duyệt cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội đã ra Quyết định 05/QĐ-HĐXD, giải quyết cho anh Tiến được thuê mua căn hộ trên.

Nhưng ngặt cho hiệp sĩ Tiến là căn hộ có giá 680 triệu đồng, muốn ký hợp đồng thuê mua, phải nộp 120 triệu đồng. Với anh, 120 triệu đồng là chuyện chỉ có trong những giấc mơ. Mà anh thì thường hay mơ bắt cướp. Thế là đến nay, anh Tiến đã hết hạn nộp tiền cọc để thuê mua căn hộ, có nghĩa là lại tiếp tục ở mướn.

Chuyện của hiệp sĩ Tiến quả thật xót xa. Nổi tiếng bắt cướp, được tôn vinh, khen thưởng, nhưng tất cả các giá trị đó đều là ảo, cái cần nhất, thật nhất đó là căn hộ cho vợ con lại không có. Cũng khó trách ai được và biết trách ai bây giờ, chính quyền không có trách nhiệm giải quyết căn hộ cho một cá nhân, cho dù người đó là hiệp sĩ bắt 400 vụ cướp. Nếu như cùng với những sự tôn vinh, anh Tiến được tặng một căn hộ thì thật xứng đáng với công lao của anh và đó cũng là sự động viên nhiều người khác tham gia phong trào bắt cướp, vì an ninh Tổ quốc. Nhưng đáng tiếc điều đó đã không xảy ra.

Nếu như chính quyền không kham nổi một căn hộ cho hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh Tiến thì còn có các cá nhân, tổ chức khác. Nhiều doanh nghiệp, đại gia sẵn sàng bỏ tiền cho các cuộc thi như bước nhảy vui nhộn hay cặp đôi vẹn toàn gì đó, thì cũng có thể tài trợ cho một người có công bắt cướp. Rất mong sẽ có những tấm lòng hào hiệp mở ra với người hiệp sĩ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem