Lữ đoàn đặc công 126 sẽ lặn vớt vật thể nghi là thân CASA-212

Khánh Gia Thứ tư, ngày 22/06/2016 17:27 PM (GMT+7)
Theo tin mới nhất từ sở chỉ huy tiền phương tại Hải Phòng, hiện nay đã xác định được vật thể lạ nghi là thân chiếc máy bay CASA-212 bị mất tích tại khu vực đảo Bạch Long Vĩ, ở độ sâu 60m.
Bình luận 0

Đây là độ sâu khá khó khăn cho công tác lặn tìm kiếm, nhưng ngư dân và bộ đội đặc công khẳng định sẽ xuống được độ sâu này.

img

Lực lượng cảnh sát biển tham gia tìm kiếm Casa 212. (Ảnh: Cảnh sát biển VN)

Theo thợ lặn Nguyễn Văn Leo, 32 tuổi - một thợ lặn kỳ cựu ở đảo Lý Sơn, chuyên làm nghề lặn biển ở ngư trường Hoàng Sa của Việt Nam, thì với độ sâu 60M, nhiều ngư dân có thể xuống được nhưng để thao tác được dưới độ sâu đó thì phải có thiết bị hỗ trợ, máy bơm khí và đồ lặn biển chuyên dụng.

Anh Leo cho biết, lặn càng sâu thì nước càng lạnh, các lỗ chân lông bị mở to ra bất thường. Chính vì vậy khi lặn xuống độ sâu này cần phải hạ độ sâu làm nhiều đợt, khi ngoi lên cũng phải lên từ từ, công tác giảm áp lâu gấp đôi thời gian lặn. Nếu không tuân thủ quy trình này tốt thì thợ lặn rất dễ bị áp khí, nhẹ thì teo cơ, bán thân bất toại, nặng thì có thể bị tử vong.

Còn Đại tá Đoàn Văn Mạnh - Chính ủy Lữ đoàn Đặc công nước 126, Quân chủng Hải quân khẳng định: "Với độ sâu 60m thì những chiến sỹ đặc công nước của lữ đoàn hoàn toàn có thể hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.  Hiện nay đơn vị đã cử một lực lượng khá đông, gồm những cán bộ chiến sỹ có kinh nghiệm và tay nghề trình độ cao nhất với những khí tài tốt nhất tham gia trục vớt vật thể lạ nghi là may bay CASA-212.

Tuy thời tiết tại khu vực vịnh Bắc Bộ không được lý tưởng, nhưng  hiện nay  cả con người và khí tài của Lữ đoàn 126 đã tập kết về vị trí làm nhiệm vụ, sẵn sàng đợi lệnh. Trục vớt vật thể lạ nghi là máy bay CASA-212 để sớm tìm ra nguyên nhân máy bay rơi và tung tích của 9 quân nhân mất tích là một nhiệm vụ mà đơn vị Lữ đoàn 126 xác định sẽ phải hoàn thành xuất sắc bằng mọi cách".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem