Lũ lụt khiến thành phố Đồng Xoài… thất thủ

Hoàng Hưng Thứ bảy, ngày 05/10/2019 20:54 PM (GMT+7)
Ngày 5/10, lũ lụt bất ngờ đổ về, một phần phía đông thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã ngập trong biển nước. Nước gây ngập hàng trăm nhà dân, chính quyền thành phố Đồng Xoài đã điều hàng trăm cán bộ, chiến sĩ… đến giúp người dân di tản.
Bình luận 0

Anh Nguyễn Huy ở phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài cho biết: “Mưa kéo dài liên tục suốt một tuần qua. Đặc biệt, trong đêm 4/10, mưa đổ tầm tã nên rạng sáng 5/10, lũ trên thượng nguồn đã đổ về”.

Ông Nguyễn Minh Bình - Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài cho hay: “Hiện có 4 điểm ngập sâu, rải rác ở các phường Tân Đồng, Tân Thiện và Tân Xuân. Một số điểm nước chảy xiết, rất nguy hiểm. UBND thành phố đã huy động lực lượng chức năng áp dụng phương án 4 tại chỗ, phối hợp công an, quân đội, huy động tổng cộng 7 ca nô, hơn 230 cán bộ chiến sĩ, 12 xe chuyên dụng kịp thời ứng cứu, di dời 56 hộ dân với 86 người và tài sản ra khỏi vùng ngập. Khoảng 9h30, số người dân bị kẹt trong các ngôi nhà bị ngập sâu đã được lực lượng chức năng giải cứu an toàn”.

Tính đến trưa 5/10, gần 60 hộ dân ở khu vực Cầu Hai đã được di dời tới nơi ở an toàn. Trong khi đó, mực nước từ thượng nguồn phía hồ thuỷ điện Thác Mơ đổ về vẫn không ngừng tăng.

img

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ được điều động giúp di dời dân. Ảnh: H.H

Nước suối Rạt, Cầu Sắt, suối Đồng Tiền, cống Tầm Vông… vẫn tiếp tục dâng cao. Tại một số điểm ở dốc Tà Bế, nước tràn lên cả mặt đường ĐT 741, ngay trong nội ô thành phố Đồng Xoài.

Ông Trần Đức Lý, người dân phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài nói, phải hơn 10 năm nay mới chứng kiến được trận lũ lụt ở thành phố Đồng Xoài. Trong khi đó, theo ý kiến một chuyên gia về khí tượng thuỷ văn, hiện tượng lũ lụt gây ngập nặng vùng đất như thành phố Đồng Xoài – vốn nằm ở vùng đồi núi trung du – là chuyện rất lạ.

Một số hình ảnh lũ lụt ở thành phố Đồng Xoài vào sáng 5/10:

img

Nước lũ tràn ngập các con đường ở phường Tân Đồng. Ảnh: H.H

img

Hơn 60 hộ dân đã được di dời tới nơi an toàn. Ảnh: H.H

img

Ca nô được trưng dụng để cứu dân. Ảnh: H.H

img

Người dân di dời tài sản trong lũ. Ảnh: H.H

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem