Lũ quét nhấn chìm 2 căn nhà và hàng chục ha cây trồng          

Sơn Cước Thứ hai, ngày 04/09/2017 19:44 PM (GMT+7)
Trong đêm, hàng chục ha cây trồng và 2 căn nhà bị lũ bất ngờ nhấn chìm gây thiệt hại nặng nề, may mắn là không có thiệt hại về người.
Bình luận 0

Chiều 4.9, ông Trần Thanh Tuyến - Chủ tịch UBND xã Đạ Ploa (huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) cho biết, đã có hàng chục ha hoa màu, cà phê, sầu riêng, hồ cá của người dân trên địa bàn bị lũ cuốn gây thiệt hại rất lớn.

img  

Diện tích cà phê bị lũ quét.

Trước đó, khoảng 4h sáng cùng ngày, thôn 4, xã Đạ Ploa bất ngờ xảy ra trận lũ quét dọc theo 2 bên bờ suối Đạ Xị hướng từ xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) về do mưa lớn khiến người dân không kịp trở tay.

Thống kê sơ bộ, có hàng chục ha vườn sầu riêng, bưởi, cà phê và hồ cá của gần 20 hộ bị nước lũ cuốn trôi. Kèm theo đó, nhiều hệ thống tưới nước tự động cũng bị cuốn trôi, các đường điện nghiêng ngả, gây mất điện cục bộ. Trong đó, có 2 ngôi nhà bị nhấn chìm trong nước.

img

Cà phê bị hư hại do lũ quét.

Ngay khi xảy ra sự việc, chính quyền UBND xã Đạm Ploa đã huy động lực lượng dân quân, đoàn thanh niên giúp dân khắc phục hậu quả đợt lũ, thu dọn rác làm tắc nghẽn hệ thống cống rãnh trong khu vực xảy ra lũ quét.

                                                                                                                                                                                                                   

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem