Luật sư Trần Vũ Hải phản ứng thế nào trước thông tin bị khởi tố?

Lương Kết Thứ ba, ngày 02/07/2019 13:44 PM (GMT+7)
Ngày 2/7, báo chí phát đi thông tin: Công an tỉnh Khánh Hòa ra quyết định khởi tố bị can đối với luật sư Trần Vũ Hải và vợ để điều tra về tội trốn thuế. Hiện ông Hải đang ở đâu?
Bình luận 0

Sáng cùng ngày, cơ quan chức năng thực hiện lệnh khám xét văn phòng luật sư Trần Vũ Hải trên đường Nguyễn Thái Học, quận Đống Đa, Hà Nội.

13h30, PV Dân Việt đã tiếp cận Luật sư Trần Vũ Hải tại sảnh tầng 1, tòa nhà 87 Nguyễn Thái Học. Ông Hải tỏ ra bình thường.Ông Hải cho biết sẽ có thông cáo báo chí sau. Ông có trao đổi một vài thông tin với báo chí nhưng đề nghị không đăng tải.

img

Luật sư Trần Vũ Hải trao đổi với báo chí lúc 13h30 tại tầng 1 tòa nhà 87 Nguyễn Thái Học

Trước đó, trao đổi với PV, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, vụ việc liên quan đến luật sư Trần Vũ Hải, cổng thông tin điện tử của Bộ Công an sẽ cung cấp thông tin, hiện còn đang phải kiểm tra, đảm bảo.

Luật sư Trần Vũ Hải sinh năm 1962. Trước đó vào năm 2015, luật sư Trần Vũ Hải từng bị Cơ quan Công an TP. Hà Nội triệu tập làm việc vì liên quan tới đơn của 28 hộ dân tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên tố cáo luật sư Trần Vũ Hải lợi dụng chiêu bài hỗ trợ pháp lý trong việc khiếu nại liên quan đến đất đai để nhận 84 triệu đồng.

Theo Cơ quan Công an, giấy triệu tập, lần đầu tiên ông Hải có đến trụ sở Cơ quan Công an nhưng không hợp tác làm việc và cho rằng mình đúng. Sau đó, Cơ quan Công an đã 4 lần gửi giấy triệu tập yêu cầu ông Trần Vũ Hải đến làm việc nhưng ông Hải không chấp hành. Cả 4 lần giấy triệu tập đều được gửi đến Công an phường Xuân La, quận Tây Hồ - nơi ông Hải cư trú, để chuyển đến cho ông Hải.

Sau đó, Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH Công an TP. Hà Nội đã phối hợp với Công an phường Xuân La trực tiếp đến nhà luật sư Trần Vũ Hải tại khu đô thị Ciputra để triệu tập ông Hải lên làm việc. Tuy nhiên, vị luật sư bất hợp tác, cho rằng việc triệu tập này là trái pháp luật nên không chấp hành. Cơ quan Công an sau đó đã cương quyết triệu tập ông Hải để làm rõ.

Tại trụ sở cơ quan Công an phường Xuân La, ông Hải vẫn tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác. Do hết giờ làm việc, cuối giờ chiều cùng ngày, CQĐT đã cho ông Hải về nhà.

Chiều nay (2/7), trên Facebook Vu Hai Tran (Facebook của luật sư Trần Vũ Hải) và Facebook Tuan Ngo (Facebook của luật sư Ngô Anh Tuấn) có đưa thông cáo báo chí về việc liên quan tới luật sư Trần Vũ Hải kèm theo bức ảnh luật sư tại phòng làm việc.

Nội dung thông cáo báo chí có nêu: Sáng nay, ngày 02/7/2019, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Khánh Hoà (PC03) đã tiến hành khám xét nhà riêng và nơi làm việc của luật sư Trần Vũ Hải về hành vi trốn thuế. Phía cơ quan điều tra cho rằng vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải đã ký vào những giấy tờ mua bán nhà đất tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà. Theo cơ quan này, việc ký vào các giấy tờ này đã đã giúp người bán trốn thuế với số tiền là 276 triệu đồng. Phía gia đình luật sư Trần Vũ Hải đã giải trình với cơ quan điều tra nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Người được coi là trốn thuế đã yêu cầu nộp thuế nhưng chưa được chấp nhận. Tuy nhiên, cơ quan điều tra công an tỉnh Khánh Hoà vẫn ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải về hành vi được coi là giúp sức trốn thuế cho người bán. Nội dung thông cáo còn nêu việc liên quan đến khám xét và thu giữ tài liệu cũng như liên quan đến việc bào chữa của luật sư Trần Vũ Hải trong một vụ án…

Chốt lại, nội dung thông cáo viết: Sau khi có kết quả giải quyết vụ án, gia đình ông Trần Vũ Hải sẽ thông tin cho báo chí được biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem