Lùm xùm ở BigC Đà Nẵng: Họp giải quyết, Cty Đức Mạnh không thèm tới

Kim Oanh Thứ sáu, ngày 08/07/2016 12:17 PM (GMT+7)
Sáng nay, 8.7, Cục thi hành án Dân sự thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với các ngành chức năng Viện kiểm sát, chính quyền địa phương, toà án tổ chức buổi họp để nghe hai bên, giải quyết vụ việc lối vào bị chặn, nhân viên BigC Đà Nẵng treo băng rôn phản đối.
Bình luận 0

Tuy nhiên, Công ty Đức Mạnh – chủ đầu tư, bên cho thuê BigC Đà Nẵng đã vắng mặt không lý do.

img

Nhân viên BigC tụ tập phản đối công ty Đức Mạnh

Tại cuộc họp, Cục Thi hành án dân sự Đà Nẵng đề nghị Siêu thị BigC đưa ra các chứng cứ chứng minh những hành động cản trở kinh doanh của Công ty Đức Mạnh. Đại diện BigC Đà Nẵng, bà Nguyễn Nữ Tố Nga - quản lý vận hành Siêu thị BigC cho biết, Công ty Đức Mạnh đã nhiều lần cản trở hoạt động kinh doanh của BigC Đà Nẵng như khóa thang máy, cắt nước,… và đỉnh điểm của sự việc khiến nhân viên phản đối là chặn lối, ra vào của BigC không cho khách hàng vào gởi xe mua sắm. Đại diện các ban ngành Đà Nẵng cũng đã đi kiểm tra lại các nơi xảy ra vụ việc mà BigC Đà Nẵng đã phản ánh.

Ông Trần Phước Thu – Quyền Cục trưởng Cục thi hành án Dân sự Đà Nẵng cho biết, barie rào chắn gây đỉnh điểm của sự việc ngày hôm qua đã đang mở, điện nước vẫn hoạt động bình thường, riêng chỉ có thang máy lên tầng 4 của BigC là không hoạt động.  

Ông Thu cho biết, trước mâu thuẫn của hai bên, TAND thành phố Đà Nẵng đã áp dụng biện pháp tạm thời đối với công ty Đức Mạnh buộc công ty chấm dứt việc thực hiện bất kỳ hành vi có thể cản trở hoặc gây ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh ở khu vực thuê của BigC Đà Nẵng, chờ phán quyết của Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam, do vậy yêu cầu hai bên hợp tác với nhau và nghiêm chỉnh chấp hành quyết định đã áp dụng.

“Sau buổi họp này, Cục thi hành án sẽ mời công ty Đức Mạnh lên làm việc. Nếu có những trường hợp tương tự sau cuộc họp này, đề nghị BigC Đà Nẵng phối hợp với chính quyền địa phương báo ngay chấp hành viên của Cục xử lý vụ việc để báo cáo lãnh đạo giải quyết vụ việc theo đúng theo quy định pháp luật”, ông Thu nói.

img

Các ngành chức năng Đà Nẵng làm việc với BigC tại buổi họp sáng nay 8.7.

Như Dân Việt đã đưa tin, chiều tối 7.7, hàng trăm người làm việc tại Công ty BigC Đà Nẵng đã tụ tập, giăng băng rôn phản đối việc Công ty Đức Mạnh có những hành động cản trở việc kinh doanh của siêu thị và đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng can thiệp. Các nhân viên bảo vệ của Siêu thị BigC và bảo vệ của Công ty Đức Mạnh đã xảy ra xung đột, xô xát, khiến nhiều người đến mua sắm hoảng loạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem