Lương và chế độ thai sản

Thứ ba, ngày 16/04/2013 09:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi làm kế toán và hành chính ở một trường trung học, được nghỉ chế độ thai sản 5 tháng. Tuy nhiên, do tính chất công việc, tôi chỉ muốn nghỉ 2 tháng. Vậy 3 tháng đi làm trước thời hạn của tôi có được hưởng lương và chế độ bảo hiểm xã hội không? (Nguyễn Thị Hiền, Lập Thạch, Vĩnh Phúc)
Bình luận 0

Điều 114 Bộ luật Lao động và Điều 36 Luật Bảo hiểm xã hội quy định: Lao động nữ có thể đi làm việc trước khi hết thời gian nghỉ thai sản, khi có đủ các điều kiện: Sau khi sinh con từ đủ sáu mươi ngày trở lên; có xác nhận của cơ sở y tế về việc đi làm sớm không có hại cho sức khoẻ của người lao động; và phải báo trước và được người sử dụng lao động đồng ý. Trong trường hợp này, ngoài tiền lương, tiền công của những ngày làm việc, lao động nữ đi làm trước khi hết thời hạn nghỉ sinh con vẫn được hưởng chế độ thai sản cho đến khi hết thời hạn quy định.

Theo đó nếu bạn đáp ứng đủ các điều kiện trên, bạn hoàn toàn có thể đi làm trước thời hạn.

Bạn sẽ được hưởng lương của những ngày làm việc và chế độ thai sản cho đến khi hết thời hạn theo quy định của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem