Lý giải nguyên nhân vịt đẻ trứng màu đen lạ kỳ ở Bắc Kạn

Thứ tư, ngày 03/04/2013 15:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Việc vịt đẻ trứng màu đen có thể là do nguyên nhân rối loạn chuyển hóa trong quá trình tạo vỏ dẫn tới sự thay đổi màu trên vỏ trứng; cũng không ngoại trừ khả năng vỏ trứng bị chuyển thành màu đen là do thức ăn.
Bình luận 0

Như thông tin Dân Việt đã đưa về việc một con vịt ở Bắc Kạn đã có hiện tượng bất thường khi đẻ ra quả trứng màu đen. Để làm rõ hơn nguyên nhân vì sao vịt lại đẻ ra trứng màu đen, phóng viên Dân Việt đã trao đổi với TS.Vũ Chí Cương – Phó Viện trưởng Viện chăn nuôi quốc gia (Bộ NNPTNT).

img
Quả trứng vịt màu đen kỳ lạ do con vịt nhà cô giáo Bài đẻ ra vào ngày 2.4.

Theo TS.Cương, việc vịt đẻ trứng màu đen có thể là do nguyên nhân rối loạn chuyển hóa trong quá trình tạo vỏ dẫn tới sự thay đổi màu trên vỏ trứng, thay vì có màu trắng như thông thường, đã chuyển thành màu đen.

Cũng theo TS.Cương, không ngoại trừ, vỏ trứng bị chuyển thành màu đen là do thức ăn. “Nếu con vịt đó đẻ liên tiếp vài quả, khi đó lấy trứng áp dụng các biện pháp xét nghiệm hiện đại có thể biết được chính xác nguyên nhân dẫn tới vỏ trứng có màu đen”, TS. Cương phán đoán. TS. Cương cũng cho biết, rất nhiều năm làm trong ngành nghiên cứu gia cầm, ông thấy việc vịt đẻ trứng có vỏ màu đen cũng là một việc rất hiếm khi xảy ra.

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, ngày 2.4, một con vịt ở Bắc Kạn đã đẻ ra một quả trứng với vỏ toàn là màu đen thay vì màu trắng như thông thường. Tuy nhiên, do người dân có quan niệm mê tín, sợ là điềm gở, con vịt này ngay lập bị đem thịt.

Con vịt đẻ ra quả trứng màu đen này là của gia đình cô giáo Hoàng Thị Bài, giáo viên trường Tiểu học xã Giáo Hiệu, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn. Được biết, con vịt này đã được gia đình cô Bài nuôi từ hơn 1 năm nay, là giống vịt ta, màu đen với trọng lượng khoảng 2kg. Trước đó, con vịt này đẻ trứng có màu trắng, không có biểu hiện gì bất thường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem