Mai “khủng” - Nữ quái dàn cảnh 200 vụ "nẫng đồ" của người nước ngoài

Anh Nguyễn Thứ sáu, ngày 04/07/2014 07:04 AM (GMT+7)
Ngày 3.7, Đội phòng chống tội phạm trộm cắp – lừa đảo (đội 4) thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM cho biết, vừa triệt phá băng nhóm chuyên dàn cảnh gây ra khoảng 200 vụ trộm tài sản của người nước ngoài tại các thành phố du lịch ở miền Nam.
Bình luận 0

Bước đầu công an đang tạm giữ hình sự 13 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo thông tin điều tra, đầu năm 2014 qua các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đội 4, phòng PC45 đưa vào tầm ngắm 1 băng nhóm chuyên hoạt động tại khu vực trung tâm TP.HCM nhắm đến du khách người nước ngoài để dàn cảnh va chạm trên đường nhằm trộm cắp tài sản.

Qua đeo bám, trinh sát xác định cầm đầu băng này là nữ quái có biệt danh Mai “khủng”, tức Trần Thị Tuyết Mai (SN 1965, ngụ quận 4, từng có 5 tiền án và 1 tiền sự về tội “Trộm cắp tài sản”). Cuối tháng 3.2014 Phòng PC45 đã xác lập chuyên án 314T và trọng trách phá án được giao cho đội 4.

img Mai “khủng” tức Trần Thị Tuyết Mai - kẻ cầm đầu băng nhóm.

 

Đến 16 giờ 50 phút chiều 25.5, tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Hàm Nghi, phường Bến Thành, quận 1, trinh sát đã phục kích bắt giữ Mai “khủng” và 5 đồng bọn khi nhóm này đang tổ chức dàn cảnh va chạm với ông K.C.R (SN 1959, quốc tịch Hàn Quốc) đang đi bộ trên đường để trộm 1 ĐTDĐ hiệu Iphone, có giá trị khoảng 8 triệu đồng.

Tiếp tục truy xét từ đó đến nay ban chuyên án đã bắt giữ thêm 7 đối tượng khác; thu giữ nhiều xe gắn máy và ĐTDĐ. Trong số đó có 4 đồng phạm là xe ôm, đàn em của Mai “khủng”, đặc biệt có con ruột của Mai “khủng” là Nguyễn Văn Lộc (SN 1997, ngụ quận 4).

Ngoài ra 3 đối tượng khác thì có cặp vợ chồng Trịnh Quang Trung (SN 1979) – Trịnh Thị Lan (SN 1982), ngụ quận 4, là chủ cửa hàng ĐTDĐ “Trung beer”) và 1 nhân viên của tiệm này là Trịnh Tâm Tố (SN 1990, ngụ quận 4), là nơi mà băng nhóm của Mai “khủng” chuyên tiêu thụ tài sản phạm pháp.

Qua đấu tranh, cơ quan công an làm rõ, hàng ngày băng nhóm của Mai “khủng” tập trung tại quán cà phê Như Ý trên đường Vĩnh Khánh, phường 8, quận 4 để bàn bạc nhiệm vụ và phân chia công việc lúc gây án. Trong số các đàn em, Mai “khủng” phân công cho Nguyễn Thị Lan (tự Sáu ô môi, SN 1962, ngụ quận 4) có nhiệm vụ “ngồi đồng” ở các ngã tư tại trung tâm quận 1 để dò xét xem có lực lượng công an đeo bám theo băng nhóm của mình hay không? Nhóm này còn mua chuộc đội ngũ người hành nghề xe ôm, bán hàng rong để làm… tai mắt.

Băng nhóm này hoạt động từ giữa năm 2013 đến nay, gây khoảng 200 vụ, thu lợi bất chính ít nhất 300 triệu đồng. Hiện ban chuyên án của Phòng PC45, Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra, làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem