Mâm cơm Tất niên nghẹn ngào của bệnh nhân phong

Mai Khuê Chủ nhật, ngày 08/02/2015 13:00 PM (GMT+7)
Một bữa cơm Tất niên ấm cúng đã được các bạn trẻ tổ chức cho các bệnh nhân phong ở Nha Trang được vui vầy trong ngày cuối năm…
Bình luận 0

Trong không khí đoàn viên của những ngày cuối năm, toàn bộ bệnh nhân phong đang điều trị nội trú tại Bệnh viện da liễu tỉnh Khánh Hòa, đã được một nhóm các bạn trẻ tổ chức một bữa cơm tất niên ấm cúng, xum vầy và nghẹn ngào xúc động…

Đây là một hoạt động từ thiện thường niên trong gần chục năm nay của nhóm “NTC Trái tim Việt Nam online” nơi quy tụ những trái tim nhân hậu từ khắp cả nước.

img

Một bữa cơm Tất niên ấm cúng đã được các bạn trẻ tổ chức cho các bệnh nhân phong được vui vầy trong ngày cuối năm…

Năm nay, ngày 7.2, toàn bộ 174 bệnh nhân phong đang điều trị nội, ngoại trú tại Bệnh viện Da liễu tỉnh Khánh Hòa được các bạn trẻ trong nhóm trao quà Tết. Và 36 bệnh nhân nội trú được các bạn trong nhóm tổ chức một bữa cơm tất niên trong tiếng nhạc đờn ca tài tử.

“Tết đến, mọi người đều mong muốn xum vầy cùng gia đình, con cháu nhưng những bệnh nhân phong vẫn phải cách ly với cộng đồng, nội trú tại bệnh viện để được chữa bệnh. Các cô các chú ấy không được đón Tết cùng gia đình, tụi em chỉ mong mang đến cho họ một mâm cơm tất niên ấm cúng, vui vẻ” – một thành viên chia sẻ.

Phóng viên Dân Việt đã ghi lại những hình ảnh xúc động của bữa cơm Tất niên đặc biệt này.

img

img

Bằng sự chăm sóc tận tình từ cộng đồng

img

img

Và chia sẻ nhau

img

Đặc biệt, những bệnh nhân phong còn được thưởng thức đờn ca tài tử

img

Ráp nhạc với nhạc công

img

Để ca bài vọng cổ “Hàn Mặc Tử”

img

Các bạn trẻ chuẩn bị quà Tết

img

img

img

Để bệnh nhân phong có cái Tết ấm cúng, đủ đầy hơn

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem