Mạng xã hội "Made in VietNam" Lotus khởi chạy bản Open Beta

Thanh Phong Thứ hai, ngày 16/09/2019 20:52 PM (GMT+7)
Tối 16/09, tại Cung Hữu nghị Việt-Xô, Hà Nội, Công ty cổ phần VCCorp chính thức công bố bắt đầu giai đoạn Open Beta (chạy thử nghiệm) của mạng xã hội “Made in VietNam” Lotus. Theo thông tin từ VCcorp, hoạt động này nhằm rà soát các lỗi có thể gặp mà chính đội ngũ phát triển cũng chưa thể lường trước, qua đó, phát hiện và chỉnh sửa giúp người dùng có được trải nghiệm tốt nhất.
Bình luận 0

Chương trình chạy thử nghiệm MXH Lotus được đạo diễn Việt Tú dàn dựng với  những nhân vật nổi tiếng trong lễ ra mắt như cầu thủ Nguyễn Quang Hải, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc...  đặc biệt, với sự góp mặt của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông.

Tính năng quan trọng nhất mà chúng tôi xây dựng là kể chuyện bằng hình ảnh

Mở đầu buổi lễ, đoạn “teaser intro” trình chiếu về MXH Lotus với nội dung giới thiệu về Developer, KOL, các chuyên gia, doanh nghiệp, cộng đồng content creator với hiệu ứng 3D hoành tráng. Kết thúc phần giới thiệu bằng hiệu ứng, hình ảnh về icon app của MXH Lotus xuất hiện, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp xuất hiện trên sân khấu và thuyết trình về Lotus thông qua các hiệu ứng hình ảnh.

img

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp phát biểu khai mạc chương trình.

Theo ông Tân, MXH Lotus sử dụng “Format chuyên nghiệp dành cho người chuyên nghiệp”, với ngôn ngữ thiết kế hiện đại, sử dụng công nghệ tối tân cho việc truyền tải nội dung như EMAGAZIN, nhóm bảng thông tin WIDGET… 

“Tính năng quan trọng nhất mà chúng tôi xây dựng là kể chuyện bằng hình ảnh, chỉ có vậy mới đem lại những trải nghiệm tốt. Những bức ảnh ngắn gọn, đơn giản, điều đầu tiên lôi kéo người dùng là chất lượng hình ảnh, sau đó là những nội dung ngắn gọn thôi nhưng sâu sắc.

Tính năng của MXH Lotus được đánh giá cao hơn Like/Share (Facebook)

Bình thường muốn xử lý một bức ảnh rất khó khó khăn, phải biết kỹ thuật, photoshop. Nhưng đối với Lotus thì có thể khiến ý tưởng của chúng ta trở nên đẹp đẽ, cuốn hút hơn, không ai có thể vào chửi bới, chê trách được.” ông Nguyễn Thế Tân phát biểu tại chương trình.

Đại diện của VCcorp cho biết, các tính năng xem, đọc, comment, retus, impact, learn, play của MXH Lotus cho hiệu ứng tương tác được đánh giá cao hơn Like/Share (Facebook).

Sau phần giới thiệu cộng đồng các Creators, 3 người nổi tiếng là đại diện biểu tượng của MXH Lotus gồm nhà báo Mai Anh, diễn viên Dương Ninh Lan Ngọc, cầu thủ Quang Hải lần lượt lên nói về về các nội dung tính hướng thiện, sự thân thiện hòa đồng và khát vọng vươn lên.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, ông Vương Vũ Thắng, chủ tịch HĐQT CTCP VCcorp thực hiện nghi thức “Key momment” đánh dấu thời khắc MXH “Made in VietNam” Lotus chính thức đi vào hoạt động.

Theo đại diện của VCcorp cho biết, trong thời gian dự kiến sẽ cần tới 3-6 tháng từ khi chạy bản Beta, MXH Lotus sẽ cần đến sự góp ý từ người dùng để phát hiện nhanh các vấn đề chưa hợp lý về giao diện, trải nghiệm để khắc phục.

img

MXH Lotus vẫn còn đang tiếp tục được hoàn thiện và sẽ dần mở khóa các chức năng.

Được biết, Lotus là mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam lấy nội dung làm trọng tâm, hoạt động dựa trên cơ chế phân phối nội dung của người sử dụng sáng tạo tới tay các độc giả. Hiện tại, để có nội dung ban đầu tốt, Lotus đang hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung (Creators) trong hơn 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện,…) và trên 30 cơ quan báo chí (VTV, Tuổi trẻ, Lao động, Thanh niên, Dân trí,…).

Ngoài ra, theo thông tin từ VCcorp, MXH Lotus có hướng đi riêng khi xây dựng các cách thức để có nguồn doanh thu cho các Creator. Cụ thể, mảng quảng cáo của Admincro của VCCorp đang tiếp cận với 10 nghìn nhãn hàng, hệ thống công nghệ…

Với hệ thống 300 chuyên viên tư vấn và bán hàng, Lotus đảm bảo cho các Creator sau khi sáng tạo nội dung sẽ có nguồn thu quảng cáo ngay lập tức. Ngoài ra, Lotus còn xây dựng các mô hình kiếm tiền khác dựa trên sự tương tác, thử thách, hoạt động với độc giả.

Cụ thể, MXH Lotus sẽ không kết nối các user qua cơ chế “kết bạn” mà sẽ theo hướng “quan tâm/theo đuôi, làm fan nguồn thông tin”. Trong quá trình sử dụng, người dùng Lotus sẽ có thể tích lũy “token” (một dạng tiền ảo - PV) bằng cách tạo ra các nội dung.

Theo ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, tổng giá trị dự án lên tới 1.200 tỉ đồng, được đầu tư và phát triển với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước."Dự án đã huy động được 700 tỉ từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. Chúng tôi dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỉ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng nguồn lực cho việc phát triển lâu dài" - tổng giám đốc VCCorp cho hay.

Ngoài ra, ông Tân thông tin thêm, Beta không phải là bản nháp, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng gần hết các chức năng, một số chức năng quan trọng vẫn còn đang tiếp tục được hoàn thiện và sẽ dần “mở khóa”, một số nội dung quan trọng vẫn còn đang tiếp tục được hoàn thiện và sẽ dần mở khóa.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại chương trình ra mắt MXH Lotus:

img

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tham dự buổi ra mắt mạng Lotus

img

Á hậu Tú Anh xuất hiện thu hút nhiều sự chú ý của giới trẻ.

img

Nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng cũng xuất hiện tại sự kiện.

img

Sân khấu hoành tráng trong lễ ra mắt MXH "Made in VietNam".

img

Nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú với trải nghiệm MXH Lotus tại sự kiện

img

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng lãnh đạo VCcorp và 3 gương mặt đại diện thực hiện nghi thức Key momment, chính thức đưa MXH Lotus đi vào hoạt động

Nói về việc xây dựng MXH “made in Vietnam”, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, nếu Việt Nam không có MXH của riêng mình thì “não người Việt ở nước ngoài”.

“Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng MXH để số người dùng sản phẩm trong nước tương đương với MXH nước ngoài, não người Việt phân tán đều, để không bất kỳ nhà mạng nào nào thu thập được tất cả thông tin”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem