Mất tiền triệu để có vé xe vào Nam mùng 7 Tết

Trương Hồng Chủ nhật, ngày 14/02/2016 10:36 AM (GMT+7)
Sau cái tết ngắn ngủi với gia đình, người thân, bạn bè, người lao động xứ Quảng bắt đầu tất bật đón xe vào lại cánh phía Nam để mưu sinh. Dù nhà xe hét giá vé cao gấp đôi đến gấp ba, nhưng người dân, công nhân vẫn chấp nhận bỏ ra nửa tháng lương để mua vé xe vào Nam cho kịp thời gian làm việc.
Bình luận 0

img

Một chiếc xe khách vào Nam đậu đỗ trên đường Nguyễn Hoàng không đúng nơi quy định bị lực lượng công an kiểm tra

Ngày 14.2, tức mồng 7 Tết Bính Thân, P.V chạy dọc tuyến QL1A qua địa phận tỉnh Quảng Nam có rất đông người dân tay xách nách mang đứng dọc đường đón xe vào miền Nam. Giữa cái nắng nóng như đổ lửa, ngay tại ngã tư đường tránh Nguyễn Hoàng - Trần Cao Vân (TP Tam Kỳ) và ngã ba Tam Xuân nơi giáp ranh giữa Tam Kỳ - huyện Núi Thành, tuyến đường như hẹp hơn bởi lượng phương tiện lưu thông đông kín. Bên lề đường theo tuyến xe bắc - nam dày đặc người dân đứng đón xe với vẻ mặt buồn hiu bởi sắp phải xa quê hương. Trong số đó, có người đã mua vé xe chỉ chờ xe khách đến đón. Nhưng cũng rất nhiều người không mua được vé đành phải vật vờ đón đợi bắt xe tự do với giá cao ngất ngưởng. Lợi dụng cơ hội này, nhiều nhà xe đã hét giá vé lên gấp đôi hoặc gần gấp 3 so với ngày thường, giá hiện tại nhiều chủ xe hét lên rừ 1 triệu đồng đến 1,3 triệu đồng/vé, ngày thường chỉ khoảng 400 đến 500.000 đồng, nhưng vẫn không còn chỗ đón khách…

Trao đổi với chị H.T.T.H. (trú thị trấn Tiên Kỳ, huyện miền núi Tiên Phước, Quảng Nam) cho biết, chị làm ở Sài Gòn, may mắn trước khi về quê ăn tết đã được mẹ mua trước cho một vé xe vào lại nam sau tết. Dù giá xe đi về chỉ có vài trăm ngàn, nhưng mua vé vào lại đến 1,2 triệu đồng. “Trong khi đó lương cơ bản làm chỉ hơn 3 triệu đồng, nhưng giá xe vào lại nam ngày tết đến 1,2 triệu gần nửa tháng lương mất rồi, dù giá vé cao cũng đành cắn răng chịu để có xe vào lại làm cho kịp thời gian…” - chị H. nói.

    Còn anh Nguyễn Văn An, (trú TP Tam Kỳ) công nhân mua vé vào sài gòn cho biết: “Tôi nghe tin giá xăng, dầu giảm giá tưởng chắc các hãng nhà xe sẽ giảm giá những với mức giá xe vẫn tăng cao 1 triệu đồng/vé đi TP HCM, tôi có thắc mắc với các đại lý bán vé xe thì họ nói, phải đóng nhiều khoản thuế. Dù giá vé xe cao nhưng chúng tôi đành phải mua vé xe để vào TP HCM kịp làm việc đầu năm”.

Một tài xế tên T.C.P tuyến huyện Tiên Phước (Quảng Nam) - HCM cho biết, vé xe vào lại nam đã được chủ nhà xe bán hết trước tết, dù giá xe hiện tại đến 1 triệu đồng/vé bao ăn, nhưng hiện không còn vé nào. Đây là giá xe do người dân đặt mua trước tết, chứ mấy hôm nay lượng khách vào lại nam đông nên nhiều chủ xe khác đã tăng lên chóng mặt, có lúc đến 1,3 triệu đồng/vé nhưng vẫn không có xe để đi. “Ngày tết giá xe tăng là chuyện thường, vì chỉ chạy một tuyến vào có khách chứ chạy về lại toàn xe không, nên buộc nhà xe phải tăng giá…” - tài xế P. nói.

Theo quan sát của chúng tôi, cứ tầm 5 phút đã có một xe khách đi qua, các xe khách khác hãng, đủ loại lớn nhỏ tranh giành khách, bóp còi inh ỏi trên đường khiến những người lưu thông rất khó khăn. Nhiều xe khách đậu đỗ, bắt khách không đúng nơi quy định đã bị lực lượng chức năng kiểm tra nhắc nhở, xử lý…

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem