Máy bay Algeria mất tích trên không phận Mali, nơi xảy ra chiến sự

Phương Đăng Thứ năm, ngày 24/07/2014 17:29 PM (GMT+7)
Hãng AFP dẫn một nguồn tin tin cậy cho biết cho biết, máy bay Algeria bị mất tích khi đang ở trong không phận Mali và sắp vào không phận Algeria.
Bình luận 0

 >> NÓNG: Máy bay Algeria chở 116 người đột ngột mất tích bí ẩn

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức Algeria cho biết, chiếc máy bay mất tích là loại Airbus A320 chở 110 người, đang trên đường tới Algiers.

"Chiếc máy bay còn cách biên giới Algeria không xa thì phi hành đoàn được yêu cầu đổi hướng, bay đường vòng vì tầm nhìn hạn chế và để ngăn chặn nguy cơ va chạm với một máy bay khác đang bay tuyến đường Algiers-Bamako. Máy bay bị mất liên lạc ngay sau khi đổi lộ trình", nguồn tin cho biết.  

Trong khi đó, AFP cho biết, máy bay mất tích là một chiếc DC-9. Theo AFP, hành khách trên máy bay thuộc nhiều quốc tịch khác nhau.

Được biết, hiện phía Bắc Mali đang nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân Tuareg, có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda, sau một cuộc đảo chính quân sự vào năm 2012.

Pháp đã đưa quân can thiệp vào Mali năm ngoái để giúp chính phủ Mali tiêu diệt phiến quân. Tuy nhiên, phiến quân Tuareg hiện vẫn kiểm soát vùng Kidal.

Căng thẳng leo thang mạnh mẽ ở Mali tháng trước khi Thủ tướng  Mali, Moussa Mara, người vừa nhậm chức vào tháng 4 tới thăm Kidal lần đầu tiên kể từ khi được bổ nhiệm.

Đáp lại, phiến quân Tuareg phát động các cuộc tấn công vào các tòa nhà chính quyền trong khu vực, giết chết, 8 binh sĩ, 6 quan chức địa phương và 2 người khác. Chính phủ Mali lên án các vụ tấn công là hành động tuyên bố chiến tranh.

>> Chỗ ngồi an toàn và cách để sống sót trong thảm họa máy bay rơi

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem