Máy bay quân sự Trung, Nga “quấy quả” gần không phận Nhật 340 lần

Phương Đăng (theo CNA) Thứ năm, ngày 10/07/2014 08:00 AM (GMT+7)
Nhật Bản ngày 9.7 cho biết, nước này đã phải triển khai chiến đấu cơ ở mức kỷ lục, 340 lần trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 để ngăn chặn máy bay quân sự Trung, Nga xâm phạm không phận.
Bình luận 0
Tham mưu trưởng của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cho biết, 70% các vụ triển khai chiến đấu cơ của nước này là để ngăn chặn máy bay quân sự Nga tiếp cận, xâm phạm không phận Nhật Bản. Số còn lại là để ngăn chặn máy bay quân sự Trung Quốc.

Tất cả các nhiệm vụ ngăn chặn đều thành công và nhờ đó, không phận Nhật chưa bị xâm phạm trong bất cứ trường hợp nào.  

img  Máy bay quân sự Nhật Bản bay trên không phận quần đảo tranh chấp với Trung Quốc hiện vẫn do Tokyo nắm quyền quản lý Điếu Ngư/Senkaku.

Theo ước tính, số lần Nhật phải triển khai chiến đấu cơ để ngăn chặn máy bay quân sự nước ngoài trong 3 tháng vừa qua đã gia tăng ở mức kỷ lục so với cùng kỳ năm ngoái (chỉ 110 lần).

Một nguồn tin quân sự cho biết, yếu tố chính dẫn đến sự gia tăng nói trên xuất phát từ thực tế, máy bay quân sự Nga tăng cường “quấy quả” gần không phận Nhật. Trong khi Nga thường triển khai máy bay do thám gần không phận Nhật thì Trung Quốc lại thường triển khai chiến đấu cơ nhiều hơn.

 Nga và Nhật đang có tranh chấp lãnh thổ tại quần đảo Nam Kuril/Lãnh thổ phương Bắc trong khi Nhật và Trung Quốc tranh chấp lãnh thổ quần đảo Điếu Ngư/Senkaku ở Biển Hoa Đông.
  
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem