Mẹ đơn thân từng bị xa lánh vì xấu kiếm bộn tiền nhờ nghề làm đẹp

Trần Hiền Thứ năm, ngày 18/10/2018 08:40 AM (GMT+7)
Vượt qua khuyết tật bẩm sinh hở hàm ếch, sự xa lánh của mọi người, sự ruồng bỏ của người chồng tay kề gối ấp và việc phải một mình nuôi con nhỏ, mẹ bỉm sữa 9x Văn Thị Thương (trú tại TP.Pleiku, Gia Lai) quyết tâm theo đuổi đam mê, chọn công việc makeup (trang điểm), làm tóc cho cô dâu, diễn viên, người nổi tiếng… và kiếm về 50 triệu/tháng.
Bình luận 0

Ngay từ nhỏ, chị Thương đã đam mê nghề trang điểm nhưng vì nhà nghèo, sức khỏe yếu nên sau khi lấy chồng được 2 năm, chị mới có cơ hội đi học nghề ở nhà người quen.

Sau khi chị sinh được một cậu con trai khá khôi ngô, người chồng đã đột nhiên bỏ đi với người khác khiến chị phải một mình nuôi con vất vả khó khăn. Nhưng với nghị lực sống, nỗ lực vươn lên mãnh liệt, chị đã làm được việc mà không phải ai cũng làm được.

img

Người mẹ đơn thân trang điểm cho cô dâu xinh đẹp.

Tâm sự với PV, chị Thương bộc bạch: “Thời gian chồng bỏ, mình hoàn toàn suy sụp nhưng chính bé Nhật Hoàng (con trai chị - PV) đã tạo động lực cho mình vượt qua nỗi đau này. Ngoại hình mình xấu xí, đi đến đâu cũng không ai nhận, nhưng mỗi lần nhìn thấy nụ cười của con, mình cảm thấy hạnh phúc lắm. Trước khi bắt đầu công việc này, mình đã từng bán khoai, bán cà phê và sau đó được nhận học makeup miễn phí 1 tháng ở nhà người quen…”.

img

img

Trong cuộc thi Cây cọ vàng, chị Thương đã lọt vào top 6 với giải thưởng cô dâu xuất sắc.

Bà mẹ bỉm sữa đến với những show makeup cho các đoàn làm phim, diễn viên, người mẫu nổi tiếng ở TP.HCM trong một lần mạnh dạn đăng ký thi cuộc thi Cây cọ vàng và đoạt giải cô dâu xuất sắc. Lần đó, dù đã lọt đến top 6, song chị Thương vẫn không thể bước tiếp vì kinh phí đi lại, thi cử khá đắt đỏ.

Chấp nhận dừng lại ở top 6, chị Thương trở về Gia Lai mở quán makeup, làm tóc, nối mi… Dường như may mắn luôn mỉm cười với những ai biết nỗ lực phấn đấu, khi trở về Gia Lai, chị thường xuyên nhận được các show trang điểm cho các đoàn làm phim, diễn viên, người mẫu.

img

Với vóc dáng nhỏ nhắn, miệng bị hở hàm ếch nhưng người mẹ đơn thân vẫn không ngừng nỗ lực phấn đấu.

“Mới đầu, mình cũng ngại lắm vì họ là những diễn viên, người mẫu nỗi tiếng, đẹp lộng lẫy, còn mình thì dị tật. Nhưng sau những lần trang điểm cho các anh, chị, mình cảm thấy tự tin hơn. Hồi đó, mình ấn tượng với chị Ngọc Trinh lắm vì chị ấy rất đẹp lại thân thiện nữa. Ngoài ra, mình cũng vinh dự khi được người thầy ở TP.HCM gọi vào trang điểm cho các người mẫu, diễn viên nổi tiếng như Quỳnh Thư, Lê Hà, Nhã Phương, Diệu Nhi, Chí Tài…”, chị Thương tâm sự.

img

Chị cũng từng vào TP.HCM trang điểm cho các diễn viên, người mẫu nổi tiếng như Ngọc Trinh, Nhã Phương.

img

Nghề makeup là đam mê từ nhỏ của chị Thương. Chị luôn mong muốn được làm đẹp cho mọi người.

Hiện tại, dù là mẹ đơn thân một mình nuôi con trai 6 tuổi ăn học, nhưng nhờ vào những cố gắng của mình, chị Thương hiện sở hữu một cửa tiệm makeup ở TP.Pleiku với thu nhập 50 triệu đồng/tháng.

Ngoài công việc tại cửa tiệm, chị thường xuyên được thầy giáo ở TP.HCM nhận giúp các show trang điểm cho các đoàn làm phim nên thu nhập cũng rất khá…

img

Đây là khóa học makeup mà chị Thương đang đảm nhận việc giảng dạy.

Người mẹ trẻ trải lòng: “Lúc mới sinh ra, mình đã bị hở hàm ếch, bị bạn bè xa lánh nên ước mơ của mình luôn là làm đẹp cho mọi người, làm đẹp cho những ai có ngoại hình xấu, bất hạnh… Có những ngày nhận makeup hơn 10 cô dâu, thức khuya dậy sớm làm đến bù đầu nhưng không hiểu sao vẫn yêu nghề lắm. Với những cô dâu có hoàn cảnh khó khăn, mình thường giảm 50% hoặc 100% bởi đơn giản ước mơ của Thương là làm đẹp cho mọi người”.

img

Cửa tiệm của người mẹ đơn thân này khá thu hút các cô dâu trong ngày trọng đại.

Không chỉ nhận makeup cho các cô dâu, làm tóc hay nối mi, chị Thương còn nhận dạy các học viên có đam mê với nghề. Hiện tại, lớp học của chị có 12 học viên đăng ký tham gia khóa học.

Người mẹ bỉm sữa cũng đang ấp ủ dự định sẽ đi từ thiện với những mảnh đời khó khăn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem