Mẹ tài xế xe khách đâm chết 7 người cầu xin "tha thứ cho con"

P.V (Tổng hợp) Thứ năm, ngày 28/03/2019 14:17 PM (GMT+7)
Bà Phan Thị Duyên, mẹ của tài xế Phan Thanh Phú - người điều khiển xe khách đâm vào đoàn người đi đưa tang đã đến phúng viếng các nạn nhân và khẩn cầu "những nạn nhân và người nhà sẽ tha thứ cho con chúng tôi".
Bình luận 0

Sau khi tài xế Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội) điều khiển xe khách tông vào đoàn người đưa tang khiến 7 người ở xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) tử vong, mẹ tài xế đã đến phối hợp điều tra và phúng viếng các nạn nhân. 

img

Bà Duyên chắp tay xin nhận được sự tha thứ, độ lượng từ gia đình các nạn nhân. Ảnh: VNN

Bà Phan Thị Duyên, mẹ của tài xế Phú đã đến từng hộ gia đình 7 nạn nhân để thắp hương, phúng viếng và gửi lời xin lỗi tới họ. Theo bà Duyên, thời điểm này gia đình bà không mong gì hơn là nhận được sự tha thứ, độ lượng của gia đình các nạn nhân. Vụ tai nạn vẫn đang được công an điều tra nhưng kết quả thế nào, gia đình bà cũng xin nhận hết trách nhiệm về mình.

"Mong rằng hương hồn những người đã mất và gia đình các nạn nhân sẽ tha thứ cho con chúng tôi", bà Duyên chia sẻ với Vietnamnet.

Trước đó, tài xế Phú sau khi gây tai nạn đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Tuy nhiên, sau đó, công an đã tìm thấy lái xe đưa về trụ sở công an để làm việc.

img

Xe khách mang BKS 27B - 003.43 do tài xế Phú cầm lái đã lao vào đoàn xe tang. 

Bước đầu, tài xế khai nhận sau khi gây tai nạn, vì quá hoảng sợ nên bỏ trốn khỏi hiện trường để về nhà. Tài xế Phú cũng cho biết vào khoảng 17h15 ngày 26.3, Phú điều khiển xe khách mang BKS 27B - 003.43 đi từ bến xe Điện Biên về Vĩnh Phúc. Trên đường đi có dừng lại ở tỉnh Sơn La 2 lần, xe có 2 lái xe. Phụ xe đi cùng tên Ngô Văn Vinh (trú tại xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc).

Sau khi ăn tối vào lúc 21h30 ngày 26.3, Phú đổi lái cho tài xế tên Vinh, Vinh điều khiển xe đến lúc 1h30 phút sáng 27.3 thì đổi lại lái cho Phú lái đến khi xảy ra vụ tai nạn. Sau khi gây ra tai nạn, tài xế Phú đã xuống xe, bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Thái Bình - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên - cho biết đơn vị đang phối hợp với Tổng cục Đường bộ làm rõ xe khách gây tai nạn tại xã Trung Nguyên (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) lúc 5h ngày 27.3 có chạy sai hành trình hay không.

Trao đổi với PV Tuổi trẻ, ông Bình cho biết, Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên đã có văn bản chấp thuận Công ty TNHH Long Giang đăng ký khai thác tuyến vận tải cố định bằng ôtô từ Điện Biên đi Vĩnh Phúc và ngược lại.

Tuy nhiên, vụ tai nạn giữa xe khách của Công ty Long Giang với đoàn đưa tang xảy ra trên đường huyện nối quốc lộ 2C đi Mả Lọ qua địa bàn xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc nằm ngoài hành trình được chấp thuận.

Trước đó, khoảng 5h sáng 27.3, tại ngã tư tuyến đường nối quốc lộ 2C đi Mả Lọ (địa bàn xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe khách mang biển số 27B-003.43 chạy tuyến Vĩnh Phúc - Điện Biên với đoàn người đưa tang của thôn Trung Nguyên (xã Trung Nguyên) làm 7 người tử vong, 3 người bị thương.

Theo dữ liệu giám sát hành trình gắn trên xe khách 27B-003.43 được Tổng cục Đường bộ trích xuất lúc 5 giờ 38 phút 22 giây, xe có vận tốc 78km/h sau đó về 0km/h. Trước đó 20 giây, xe chạy với vận tốc 67km/h.

Theo quy định hiện hành, với đoạn đường huyện xảy ra tai nạn là đường 2 chiều không có dải phân cách cứng ở giữa, nằm ngoài khu vực đông dân cư, xe trên 30 chỗ được chạy với tốc độ tối đa 70km/h. Với đường 2 chiều không có dải phân cách cứng ở giữa, nằm trong khu vực đông dân cư, xe trên 30 chỗ được chạy với tốc độ tối đa 50km/h.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, tài xế xe khách là Phan Thanh Phú (sinh năm 1976), trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Nguyên nhân ban đầu xác định có thể do sương mù dày đặc, hạn chế tầm nhìn và lái xe không chú ý quan sát nên đã đâm vào đoàn người đưa tang.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem