Messi đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng World Cup 2014

Minh Chí Thứ hai, ngày 14/07/2014 07:15 AM (GMT+7)
Với những đóng góp to lớn giúp Argentina lọt vào tới trận chung kết, tiền đạo Lionel Messi đã qua mặt hai đối thủ cạnh tranh là Thomas Muller và Arjen Robben để đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng World Cup 2014.
Bình luận 0
Tại World Cup 2014, Messi đã thi đấu rất xuất sắc khi đóng góp 4 bàn thắng và 1 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội lập công. Đây chính là lần đầu tiên tiền đạo có biệt danh La Pulga ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng/giải đấu sau 3 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Có thể nói, sự tỏa sáng của Messi chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp ĐT Argentina lần đầu tiên lọt vào tới trận chung kết World Cup sau 24 năm chờ đợi. Đáng tiếc là đội bóng xứ sở Tango đã để thua 0-1 trước ĐT Đức sau 120 phút thi đấu của trận chung kết diễn ra hồi rạng sáng nay.

img
Messi và Neuer trên bục nhận giải thưởng.

Tại giải đấu lần này, ngôi sao 27 tuổi đã có tới 4 lần được Ban tổ chức bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận khi Argentina đánh bại Bosnia & Herzegovina 2-1, thắng Iran 1-0, thắng Nigeria 3-2 (vòng bảng) và thắng Thụy Sĩ 1-0 (vòng 1/8).

Với thành tích đó, Messi đã được LĐBĐ thế giới và Ban tổ chức World Cup 2014 trao giải thưởng Quả bóng Vàng. Quả bóng Bạc thuộc về tiền đạo Thomas Muller của ĐT Đức. Tiền vệ Arjen Robben (Hà Lan) đoạt danh hiệu Quả bóng Đồng.

Như vậy, Messi đã trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử bóng đá Argentina đoạt được danh hiệu Quả bóng Vàng World Cup, sau Mario Kempes (Argentina 1978) và Diego Maradona (Mexico 1986).

Ở hạng mục Thủ môn xuất sắc nhất, Mauel Neuer đã qua mặt 2 đối thủ cạnh tranh gồm Keylor Navas (Costa Rica) và Sergio Romero (Argentina) để nhận giải thưởng Găng tay Vàng. Tại World Cup 2014, Neuer đã chơi đủ 7 trận đấu của ĐT Đức và có tỷ lệ cản phá bóng thành công lên tới 86,2%.

Trong khi đó, tiền vệ James Rodriguez của Colombia đã đoạt giải thưởng Chiếc giày Vàng World Cup 2014 với 6 lần sút tung lưới đối phương. Chiếc giày Bạc thuộc về Thomas Muller (Đức) với 5 bàn. Neymar (Brazil) đoạt Chiếc giày Đồng với 4 bàn và 1 đường kiến tạo giống như Messi nhưng thi đấu ít thời gian hơn.

Tiền vệ trẻ Paul Pogba đã đoạt giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải. Giải thưởng Fair-play thuộc về ĐT Colombia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem