Miền Bắc có mưa Ngâu, trời mát mẻ

Thứ ba, ngày 02/08/2011 10:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dải hội tụ nhiệt đới (HTNĐ) có trục đi qua phía nam đồng bằng Bắc Bộ gây mưa đều khắp vẫn duy trì cường độ. Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Trung ương cho biết.
Bình luận 0

Do ảnh hưởng của dải HTNĐ, Bắc Bộ, bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Các địa phương có trục của dải HTNĐ đi qua mưa nhiều hơn, tiết trời khá mát mẻ, nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 23-25 độ C; cao nhất đạt mức 30-32 độ C, các tỉnh bắc Trung Bộ nóng hơn một ít, trong khoảng 31-33 độ C.

Đặc tính của mưa Ngâu là gián đoạn, lúc mưa, lúc tạnh, mưa rả rích cả ngày đêm. Theo truyền thuyết dân gian, mưa Ngâu là nước mắt của Chàng Ngưu Lang và Nàng Chức Nữ được gặp nhau mỗi năm một lần. Vì tình yêu và nỗi nhớ nhung nên nước mắt của Chàng và Nàng rơi xuống trần gian tạo thành mưa Ngâu, mưa Ngâu đi vào truyền thuyết của người Việt Nam.

Thông thường mưa Ngâu xuất hiện vào ngày mồng Ba và kết thúc vào ngày mồng Bảy tháng Bảy âm lịch hàng năm. Tuy nhiên có năm mưa Ngâu đến sớm hơn, hoặc muộn hơn.

Dự báo đợt mưa Ngâu ngày còn kéo dài khoảng hai ngày nữa, sau đó dải HTNĐ suy yếu, mưa giảm dần cả về lượng và diện mưa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem