Miền Bắc nắng hanh, đề phòng hỏa hoạn

Thứ tư, ngày 09/10/2013 16:13 PM (GMT+7)
Hiện các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa lạnh khô đang suy yếu chậm. Thời tiết phổ biến không mưa, ngày nắng hanh, độ ẩm giảm thấp từ trưa về chiều.
Bình luận 0
Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Dự báo thời tiết miền Bắc từ ngày 10 đến 14.10: Phía tây Bắc Bộ ít mây đến mây thay đổi. Đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng hanh. Đẩy cấp báo động cháy nói chung, cũng như cháy rừng nói riêng lên mức khá cao. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32-34 độ C, nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 19-21 độ C.

Vùng núi thấp hơn 14-16 độ C. Phía đông Bắc Bộ ít mây đến mây thay đổi, phổ biến không mưa. Sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng khô, gió đông bắc cấp 2. Nhiệt độ cao nhất từ 32-34 độ C, nhiệt độ thấp nhất ước khoảng 22-24 độ C. Vùng núi từ 16-18 độ C.

Để giảm thiểu các vụ hỏa hoạn có thể xảy ra, người dân các tỉnh thành miền Bắc cần tăng cường cao nhất công tác Phòng cháy, chữa cháy nói chung, cũng như PCCCR nói riêng. Chính quyền các địa phương, nhất là khu vực vùng núi cần phổ biến, tuyên truyền đến bà con các dân tộc hãy thận trọng khi sử dụng lửa trong rừng để phòng ngừa hỏa hoạn.







Lưu Minh Hải (Lưu Minh Hải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem