Miền Bắc xuất hiện đợt nắng nóng đầu mùa hạ

Thứ hai, ngày 09/05/2011 10:03 AM (GMT+7)
Dân Việt - Vào ngày 8.5, miền Bắc đã xuất hiện nắng nóng cục bộ với cường độ nhẹ. Nhiệt độ cao nhất đạt mức 35-36 độ C.
Bình luận 0

Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của rìa nam vùng áp thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng về phía đông nam, kết hợp với hoạt động của gió mùa tây nam thổi mạnh gây ra hiệu ứng “phơn”, vào ngày 8.5, miền Bắc đã xuất hiện nắng nóng cục bộ với cường độ nhẹ.

Nhiệt độ cao nhất đạt mức 35-36 độ C, riêng các tỉnh bắc và trung Trung Bộ xuất hiện nắng nóng trên diện rộng, với cường độ từ nhẹ đến trung bình. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-37 độ C, có nơi cao hơn.

Người dân các địa phương đã “choáng” do nắng nóng đột ngột, vì trước đó thời tiết khá mát mẻ. Đây là đợt nắng nóng đầu tiên xảy ra trong mùa hạ năm nay tại miền Bắc, cùng các tỉnh bắc và trung Trung Bộ.

Dự báo vào ngày 10.5, vùng áp thấp nóng phía tây có xu hướng suy yếu. Nắng nóng sẽ giảm dần về cường độ và diện. Từ đêm ngày 12.5 trở đi, do có mưa, mưa rào và giông trên diện rộng, làm nền nhiệt độ trùng xuống, nắng nóng kết thúc trên tất cả các khu vực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem