Miễn nhiệm Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa trong luyến tiếc

Hồ Văn Thứ ba, ngày 24/04/2018 09:37 AM (GMT+7)
HĐND TP.HCM đã biểu quyết thông qua Nghị quyết miễn nhiệm Phó Chủ tịch TP.HCM đối với ông Lê Văn Khoa theo nguyện vọng cá nhân. HĐND cũng giao UBND TP hoàn tất thủ tục và trình Thủ tướng phê chuẩn theo quy định của pháp luật.
Bình luận 0

Sáng 24.4, HĐND TP.HCM đã tổ chức kỳ họp thứ 8, kỳ họp bất thường theo yêu cầu của Chủ tịch TP.HCM nhằm thông qua các nghị quyết về nhân sự của UBND TP.HCM. Tại cuộc họp, Chủ UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đọc tờ trình về miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đối với ông Lê Văn Khoa.

img

Ông Lê Văn Khoa (người ngồi hàng đầu, ngoài cùng bên phải ) tại cuộc họp miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch theo đơn xin từ chức của ông. Ảnh: Hồ Văn.

Nội dung tờ trình ghi: “Căn cứ Thông báo của Ban thường vụ Thành ủy ngày 14.4.2018 về việc chấp thuận để cán bộ thôi việc theo nguyện vọng, UBND TP trình HĐND TP miễn nhiệm Phó chủ tịch UBND TP.HCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Lê Văn Khoa theo nguyện vọng xin thôi việc vì lý do sức khỏe”.

Sau các phát biểu luyến tiếc về việc phải từ chức của ông Lê Văn Khoa, 100% đại biểu HĐND TP.HCM đã biểu quyết thông qua Nghị quyết miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND TP đối với ông Lê Văn Khoa. 

img

Các đại biểu thông qua Nghị quyết miễn nhiệm bằng cách giơ tay. Ảnh: Hồ Văn

Như vậy, sau gần 2 năm rưỡi làm Phó Chủ tịch UBND TP HCM, ông Lê Văn Khoa xin thôi chức vì lý do sức khỏe. Trong đơn từ chức, ông Khoa cho biết thời gian qua ông đã hai lần gặp vấn đề về sức khỏe. Đã được tạo điều kiện đi Nhật chữa bệnh nhưng không thuyên giảm. “Do sức khỏe không đảm bảo để đảm đương vị trí này, nên tôi xin thôi giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP”, ông Khoa viết trong đơn.

Tại cuộc họp, ông Khoa xúc động nói lời chia tay: "Do sức khỏe không cho phép, tôi không thể đảm đương được vị trí của mình. Nếu cứ khư khư giữ chức thì nguy hiểm cho sức khỏe, đồng thời không đáp ứng được công việc sẽ ảnh hưởng đến tình hình chung của TP. Tôi cũng cảm thấy mình nên từ chức để tạo cơ hội cho các cán bộ trẻ hơn mình, năng động hơn mình đảm đương công việc. Khi về hưu, tôi xin hứa sẽ làm người công dân tốt, một đảng viên tốt".

Đánh giá về quá trình công tác của ông Lê Văn Khoa, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết rất tiếc nuối cho một cán bộ giỏi. "Anh Khoa là một người đồng chí, một cộng sự đắc lực của tôi, một cán bộ, một đảng viên năng động, trung thành. Tôi mong đồng chí vẫn mãi là một đảng viên trung kiên", ông Phong xúc động nói.

Ông Lê Văn Khoa sinh năm 1961, quê tỉnh Quảng Nam; cử nhân luật, cử nhân hành chính, cử nhân lý luận chính trị. Trước khi đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch UBND TP, ông từng làm Chủ tịch UBND quận 5, Phó giám đốc, rồi Giám đốc Sở Công Thương TP.

Tại kỳ họp thứ 20 HĐND TP khóa VIII vào giữa tháng 12.2015, ông Khoa được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP. Tính đến nay, ông Khoa giữ cương vị này được gần 2 năm rưỡi. Trong thời gian làm Phó Chủ tịch UBND TP, ông phụ trách mảng đô thị, giao thông vận tải. Hiện mảng này do Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến phụ trách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem