Mô hình 1:1 - Phương pháp học hiệu quả mới

Thứ bảy, ngày 13/04/2013 14:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mô hình học một thầy kèm một trò được cho là một trong những phương pháp học hiệu quả, vì có thể bám sát với trình độ học tập của từng học sinh.
Bình luận 0

Tại Việt Nam, từ trước đến nay, mô hình này xuất hiện chủ yếu dưới hình thức gia sư tại nhà. Tuy nhiên, mô hình 1:1 hiện được phát triển dưới một hình thức mới, đó là hình thức học tại trung tâm với môi trường học tập và các ưu điểm vượt trội so với học tại nhà.

Công ty TNHH Một thành viên Plus Edu tại 37 Núi Trúc - Ba Đình - Hà Nội là một trong những trung tâm đầu tiên phát triển mô hình này cho môn Toán và tiếng Anh với tên gọi: Mathplus và English Plus.

img
 

Chương trình toán học Mathplus dành cho đối tượng là các em học sinh THCS và đang luyện thi vào lớp 10 THPT. Nội dung học bám sát chương trình THCS của Bộ giáo dục và đào tạo cũng như cấu trúc đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của Sở GD - ĐT Hà Nội. Học sinh học 2ca/ tuần với thời gian 90 phút/ca và có thể lựa chọn ca học phù hợp với thời gian biểu của mình.

Còn chương trình tiếng Anh English plus cũng dành riêng cho học sinh THCS với nội dung chuyên sâu, tập trung cho 2 kỹ năng quan trọng trong Tiếng Anh giao tiếp là nghe và đọc. Học sinh học 2 ca/tuần, trong đó 1 ca dành cho kỹ năng đọc với thời lượng 120 phút và 1 ca dành cho kỹ năng nghe với thời lượng 90 phút.

img
 

Điểm nổi bật của mô hình tại Plus Edu chính là sự liên hệ chặt chẽ giữa Trung tâm và cha mẹ học sinh. Báo cáo kết quả học tập được gửi tới gia đình ngay sau khi kết thúc ca học bằng tin nhắn và hàng tháng bằng văn bản, giúp phụ huynh theo dõi sát quá trình học tập của con em mình.

Khi tham gia học Mathplus, học sinh sẽ được giao bài tập về nhà hàng ngày và được kiểm tra, chấm điểm, chữa bài vào buổi học tiếp theo. Ngoài giáo viên chuyên môn trực tiếp giảng dạy, còn có giáo viên chủ nhiệm quản lý để theo dõi và đánh giá quá trình học tập của từng học sinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem