Mô hình giáo dục chất lượng cao

Thứ năm, ngày 08/11/2012 05:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trường THPT Tống Văn Trân thành lập năm 1961, hiện là trường đạt chuẩn quốc gia có chất lượng cao của tỉnh Nam Định.
Bình luận 0

Hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, nhà trường đã trở thành cái nôi đào tạo nhân tài. Nhiều năm trở lại đây, mái trường này luôn có những bứt phá mạnh mẽ và được vinh danh trong tốp những trường tiêu biểu quốc gia về kết quả thi vào ĐH, CĐ vì tỷ lệ học sinh đỗ ĐH luôn đạt 60% trở lên.

Năm 2012, có lớp hơn 90% học sinh đỗ ĐH. Nhà trường cũng được biết đến trong lĩnh vực bồi dưỡng “gà nòi”, với nhiều học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia. Trường THPT Tống Văn Trân đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho những thành tích xuất sắc của mình.

Một trong những bài học thành công của nhà trường là vận dụng sáng tạo quan điểm giáo dục chung của Đảng, Nhà nước vào thực tiễn nhiệm vụ của mình, đạo tạo được một đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên có cả phẩm chất và năng lực. Mục tiêu của nhà trường từ nay đến năm 2015 là xây dựng trường học đạt chuẩn kiểm định đánh giá chất lượng giáo dục mức độ cao nhất, với mô hình giáo dục hiện đại phù hợp với xu thế phát triển của đất nước trong tương lai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem