Mơ ông Bao Thanh Thiên

Thứ hai, ngày 15/08/2011 13:32 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi đang mơ một giấc mơ là có một quyền lực chặn đứng ngay những việc đang diễn ra mang tính phổ biến mà đây chỉ là ví dụ lấy từ muôn vàn câu chuyện trong thời gọi là phát triển này.
Bình luận 0

Báo Nông Thôn Ngày Nay đăng phóng sự điều tra về sự việc UBND tỉnh Tiền Giang thu hồi đất giao khoán cho dân giao cho nhà đầu tư Trung Quốc với giá rẻ như cho.

Khi người dân khiếu nại, UBND phải lấy ngân sách hỗ trợ thêm cho dân số tiền lên đến 54 tỷ đồng. Phải đọc cả bài phóng sự mới thấy tệ hại của chính sách đầu tư bị lạm dụng đến vô lối. Ở đây không phải đầu tư mà là sự tước đoạt.

Mới đây ngồi nói chuyện với giám đốc một cơ quan, ông ấy thở dài: Hiện tượng những đề án kinh tế xuất phát dường như đều từ lợi ích chung, nhưng bản chất của nó đều nhằm cho lợi ích cá nhân, bây giờ chuyện đó không còn là hiếm nữa.

Dự án đầu tư hôm qua tưởng như mở ra một chân trời mới cho nền kinh tế phát triển, nay trở thành một thứ bóng đen u ám trên bầu trời đầu tư.

Luật pháp của chúng ta bây giờ có nhiều chương điều nhưng lại cũng quá nhiều sự vi phạm luật mà bị lờ đi hoặc bỏ qua, chắc cũng vì những lợi ích cá nhân thao túng.

Tôi mơ có thứ luật pháp của thời Bao Thanh Thiên cách đây nghìn năm, có "cẩu đầu trảm" để trảm ngay những quyết định đáng ngờ kiểu như quyết định của UBND tỉnh Tiền Giang nêu trên. Chỉ có như vậy dân mới yên, xã hội mới bình ổn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem