Mối tình bi thảm của cô gái yêu nhầm “bác thằng bần”

Thứ ba, ngày 09/10/2012 07:06 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cái chết bi thảm của Thủy khiến dư luận bàng hoàng, bởi nhiều người từng nghĩ rằng tình yêu giữa Thủy và Tuấn không gì có thể chia cắt.
Bình luận 0

Để có tiền thỏa máu đỏ đen, Lê Phước Tuấn (SN 1981, ngụ TP.Đông Hà, Quảng Trị) vờ rủ người yêu là Nguyễn Thị Hoàng Thủy (SN 1987, ngụ quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) đi du lịch rồi sát hại dã man để cướp tài sản. Cho đến trước khi trút hơi thở cuối cùng, Thủy mới nhận ra rằng tình yêu của mình không cảm hóa được Tuấn.

Trọng án tại khách sạn

Ngày 15.8.2012, Tuấn từ Quảng Trị vào Đà Nẵng thăm Thủy và rủ chị này cùng mình đi du lịch ở thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế). Vì quá yêu Tuấn nên Thủy quyết định gác lại việc nhà để đi cùng người yêu. Sáng 16.8, Tuấn điều khiển xe máy hiệu Nouvo BKS 43M1- 2768 của Thủy chở người yêu từ Đà Nẵng ra Lăng Cô rồi lưu trú tại khách sạn Yến Hoàng Anh.

img
Khách sạn Yến Hoàng Anh - nơi Tuấn sát hại người yêu dã man để cướp tài sản

Sau khi thuê phòng, Tuấn đóng kín cửa và tìm cách gây gổ với Thủy. Tuấn vu người yêu quan hệ lăng nhăng với nhiều người đàn ông. Sốc trước những lời lẽ xúc phạm của người yêu nhưng Thủy chỉ ôm mặt khóc. Sau một lúc chửi rủa Thủy thậm tệ, Tuấn chuyển sang thượng cẳng chân hạ cẳng tay với người tình. Tuấn dùng chân tay đấm đá người yêu túi bụi khiến Thủy gục xuống sàn nhà. Tuấn kéo Thủy dậy rồi liên tục nắm tóc đập đầu người yêu vào thành giường.

Phát hiện người yêu đã chết, Tuấn bế Thủy lên giường đặt trong tư thế như đang nằm ngủ và đắp chăn lại. Tiếp đó Tuấn dùng khăn tắm lau chùi các vết máu ở thành giường và sàn nhà để xóa dấu vết hiện trường. Xong xuôi, Tuấn lục túi xách của Thủy cướp điện thoại di động và xuống tầng trệt khách sạn cướp xe máy của nạn nhân.

Đến sáng 17.8, thấy Thủy không hề đi ra khỏi phòng, trong khi Tuấn đã rời khỏi khách sạn, nhân viên lễ tân nghi ngờ nên lên phòng kiểm tra. Khi nhân viên đến gần phòng của đôi nam nữ thì nghe thấy tiếng tivi, nghĩ rằng cô gái đang ngủ nên không làm phiền. Đến trưa 17.8, nhân viên dùng chìa khóa mở cửa phòng thì hoảng hốt phát hiện cô gái đã chết.

Sau khi giết Thủy, Tuấn mang chiếc xe máy cướp được đến cầm cố tại một tiệm cầm đồ ở thị trấn Lăng Cô lấy 15 triệu đồng, còn chiếc điện thoại của nạn nhân thì y cất giấu trong người. Đúng 20g ngày 17.8, khi Tuấn đang đánh bạc tại nhà ông Trương Thưởng (trưởng thôn Lập An, thị trấn Lăng Cô), cách địa điểm gây án khoảng 2km, thì bị công an bắt giữ. Tại cơ quan công an, sau một lúc quanh co chối tội Tuấn mới chịu thừa nhận hành vi giết người, cướp của.

“Vì đã tính toán kỹ lưỡng từ trước, nên khi dẫn Thủy đến khách sạn, tôi chỉ muốn làm sao ra tay thật nhanh để sớm có tiền đánh bạc. Lúc ấy máu cờ bạc đang sục sôi khiến tôi không quan tâm đến chuyện yêu đương nữa nên mới ra tay tàn nhẫn như rứa!”, Tuấn kể với khuôn mặt lạnh tanh. Khi được hỏi về cảm xúc của mình sau khi sát hại người yêu dã man để cướp, Tuấn chỉ nói từ trước đến nay y đã làm việc gì là không bao giờ hối hận!

Con đường trở thành ác thú

Mặc dù gia đình rất khó khăn nhưng từ nhỏ Tuấn đã được bố mẹ tạo điều kiện tối đa để học hành. Từ lớp 1 - 9, Tuấn là cậu học trò ngoan hiền, học lực khá. Nhưng sang năm lớp 10, Tuấn bắt đầu hư hỏng vì bị bạn bè lôi kéo vào nạn bài bạc.

Theo học lớp 10 được nửa học kỳ thì Tuấn bỏ học. Từ đó, Tuấn nướng toàn bộ thời gian vào những vụ trộm cắp và những cuộc sát phạt thâu đêm. Sau vài lần Tuấn bị công an bắt và xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản, gia đình cho Tuấn đi học nghề lái xe.

Tuy nhiên, theo học lái xe được một thời gian Tuấn lại bỏ học vì mê cờ bạc. Trước khi bị bắt vì hành vi giết người, cướp của, Tuấn từng có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” tại nhiều tỉnh thành. Tháng 4.2011, sau khi chấp hành xong án tù tại Thừa Thiên-Huế, Tuấn chủ yếu sinh sống tại TP.Đà Nẵng. Sau một thời gian vào Đà Nẵng, Tuấn quen và yêu Thủy. Tưởng chừng từ đây cuộc đời của Tuấn sẽ sang trang nhưng đây lại là sự khởi đầu cho hành trình lún sâu vào tội ác của y.

Gặp chúng tôi tại trại tạm giam, khuôn mặt Tuấn cứ vô cảm, chẳng có vẻ gì buồn bã. Tuấn trả lời từng câu hỏi của chúng tôi một cách lạnh lùng. Theo lời Tuấn, từ khi yêu Thủy, tình yêu của cô gái này từng khiến y muốn trở về với cuộc sống lương thiện.

Ước mơ có một mái ấm nho nhỏ nên Tuấn quyết tâm bỏ cờ bạc để chăm chỉ lao động kiếm tiền. Tuấn xin làm tài xế phụ cho một hãng xe tải với thu nhập khá ổn định. Nhưng nghề lái xe rong ruổi nhiều nơi, thường xuyên giáp mặt với nhiều thói hư tật xấu khiến Tuấn không giữ được mình. Rồi Tuấn lại sa vào nạn cờ bạc, bao nhiêu tiền bạc kiếm được Tuấn đều nướng vào những cuộc sát phạt thâu đêm.

Một thời gian sau, Tuấn bỏ nghề tài xế và sống cuộc sống nay đây mai đó. Đầu tháng 8 vừa qua, sau khi nợ nần đầm đìa vì thua bạc, Tuấn rời Đà Nẵng về Quảng Trị để kiếm tiền bằng nghề trộm cắp. Sau nhiều vụ trộm bất thành, trong khi máu cờ bạc đang hừng hực khiến Tuấn nghĩ phải kiếm tiền bằng mọi giá, kể cả giết người để cướp. Tuấn thấy đối tượng mà y dễ ra tay nhất không ai khác là người yêu của y. Nghĩ là làm, Tuấn lập tức bắt xe vào lại Đà Nẵng gặp Thủy và rủ chị này đi du lịch ở Lăng Cô để ra tay sát hại rồi cướp tài sản.

img
Lê Phước Tuấn tại cơ quan điều tra

Nước mắt sau cuộc tình

Cái chết bi thảm của Thủy khiến dư luận bàng hoàng, bởi nhiều người từng nghĩ rằng tình yêu giữa Thủy và Tuấn không gì có thể chia cắt. Là cô gái xinh xắn, thùy mị, công việc và thu nhập ổn định, Thủy từng được nhiều chàng trai theo đuổi nhưng chị không nhận lời một ai.

Trong một lần đi chơi công viên, Thủy tình cờ gặp rồi quen Tuấn. Thân hình rắn rỏi và vẻ ngoài từng trải, điển trai của Tuấn tạo nên ấn tượng mạnh ở Thủy. Với suy nghĩ lãng mạn rằng cuộc sống chỉ cần “một túp lều tranh hai trái tim vàng” nên khi Tuấn ngỏ lời yêu, Thủy lập tức đồng ý.

Sau một thời gian đến với Tuấn, trong những lần theo thanh niên này về Quảng Trị, Thủy mới nhận ra rằng người yêu của mình từng có một quá khứ bất hảo với 3 tiền án trộm cắp và là con bạc "khát nước". Nhưng với suy nghĩ mình có thể dùng tình yêu chân thành để cảm hóa Tuấn nên Thủy không những không từ bỏ Tuấn mà còn yêu thanh niên này nhiều hơn. Sự quan tâm chăm sóc hết mực của Thủy từng khiến Tuấn thay đổi tính nết, tu chí làm ăn, nên Thủy rất phấn khởi.

Khi biết Tuấn trở lại với nạn bài bạc, Thủy cũng tìm mọi cách khuyên nhủ và tin rằng Tuấn sẽ thay đổi hoàn toàn. Thủy cũng từng bàn với Tuấn về việc tổ chức cưới hỏi và hai người thống nhất sẽ tổ chức lễ cưới vào cuối năm nay. Cho đến trước khi trút hơi thở cuối cùng vì bị chính người yêu của mình sát hại, Thủy mới nhận ra rằng tình yêu của mình không thể cảm hóa được Tuấn.

Chị Trần Thị Ph. - bạn thân của Thủy - tâm sự rằng, chị từng nghĩ Thủy và Tuấn là một cặp đôi dẫu vật đổi sao dời cũng không thể chia cắt. Vì vậy, khi nghe tin Thủy bị Tuấn sát hại dã man, chị Ph. không tin đó là sự thật. “Thủy đã làm tất cả để cảm hóa Tuấn, nhưng rồi tình yêu của cô ấy không thể đẩy lùi cái ác trong con người Tuấn. Đau xót nhất là Thủy đã bị chính người mà cô hết mực yêu thương sát hại tàn nhẫn”, chị Ph. nói trong nước mắt.

Theo Dòng Đời

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem