Một phụ nữ cùng "phi công trẻ" người nước ngoài kết hợp lừa đảo

Thứ hai, ngày 30/03/2020 13:28 PM (GMT+7)
Chung sống với nhau như vợ chồng, gã ngoại quốc 34 tuổi cùng Nguyễn Thị Chanh Em (41 tuổi) đã kết hợp với nhau để lừa đảo bằng công nghệ cao.
Bình luận 0

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố bị can Nguyễn Thị Chanh Em (41 tuổi, trú tại huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) cùng Domoraud Charles Romain (34 tuổi, quốc tịch Ghinê) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự. Bị can 34 tuổi bị tạm giam.

Theo tài liệu điều tra, ngày 10/3, chị Bích (tên đã đổi) nhận được cuộc gọi của một người phụ nữ, tự giới thiệu là nhân viên Hải quan thông báo đang giữ một bưu phẩm gửi từ London (Anh) cho chị Hoa.

Sau đó người phụ nữ này đề nghị chị Hoa phải nộp số tiền 15 triệu đồng vào tài khoản 03193371xxx với lý do đóng phí nhập cảnh hàng hóa. Do trước đó chị Hoa có quen qua mạng với người tên Lucas Marky và đã liên lạc xác nhận người này có gửi quà là 1 chiếc điện thoại iPhone về Việt Nam cho chị.

img

Chanh Em và Domoraud Charles Romain.

Do tin tưởng nên chị Hoa đã tới ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bắc Ninh để chuyển số tiền 15 triệu đồng theo yêu cầu. Đến sáng 11/3, người này tiếp tục gọi điện thoại cho chị Hoa thông báo chị phải nộp tiếp 92 triệu đồng để nhận được gói bưu phẩm vì trong bưu phẩm có tiền đôla là vi phạm, số tiền nộp này là tiền phạt. Nghi ngờ bị lừa đảo, chị Hoa đã đến cơ quan công an trình báo.

Nhận được đơn trình báo, Công an tỉnh Bắc Ninh vào cuộc điều tra và xác định hai người trên là chủ mưu của vụ việc.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Chanh Em và Domoraud Charles Romain đã khai nhận chung sống với nhau như vợ chồng. Cả hai đã bàn bạc, thống nhất cùng thực hiện hành vi phạm tội.

Theo đó, sau khi làm quen với nạn nhân, Charles Romain sẽ chuyển thông tin cá nhân của chị Bích cho Chanh Em qua ứng dụng What App, sau khi có được thông tin thì Chanh Em gọi điện thoại cho chị Hoa và yêu cầu chị Hoa chuyển tiền cho Chanh Em vào tài khoản mà cả hai đã lập trước đó.

Công an tỉnh Bắc Ninh đang điều tra, mở rộng vụ án.

Đây là thủ đoạn phạm tội rất phổ biến trong thời gian gần đây, tuy nhiên vẫn có nhiều người nhẹ dạ cả tin dẫn đến sập bẫy bọn lừa đảo. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không vội tin tưởng chuyển tiền cho những người không rõ lai lịch, địa chỉ, trường hợp khả nghi cần báo cho cơ quan công an để xử lý.

Phúc Thái (Công Lý)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem