Một trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm Vitamin K

Thứ hai, ngày 07/12/2015 17:56 PM (GMT+7)
Ngày 7.12, Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu (Nghệ An) phối hợp cùng Sở Y tế tỉnh Nghệ An làm rõ nguyên nhân dẫn đến một trẻ sơ sinh tử vong bất thường sau khi tiêm Vitamin K tại Trạm Y tế xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu).
Bình luận 0

Trước đó, ngày 25-11, chị Ngô Thị Châu (trú tại xóm 2. xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) sinh thường một bé gái (trọng lượng 2,6 kg) tại Trạm Y tế xã Diễn Kỷ. Hai ngày sau (27-11), chị Châu đưa con đến Trạm Y tế xã Diễn Kỷ để tiêm vaccine.

Theo ông Phan Văn Nhường, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Diễn Kỷ, cho biết thêm: "Sau khi chúng tôi khám sàng lọc, nhận thấy bé gái con của chị Châu thể trạng hơi nhỏ nên chỉ định không tiêm vaccine viêm gan B mà chỉ tiêm Vitamin K là loại vitamin không chống chỉ định và bất cứ trẻ nào sinh ra cũng phải tiêm nhằm phòng, chống xuất huyết não".

img

 Trạm Y tế xã Diễn Kỷ. 

Sau khi tiêm, bé trên vẫn bình thường và chị Châu đưa về nhà nhưng đến sáng hôm sau (ngày 28-11), gia đình báo với cơ quan chức năng là bé đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu cử bác sĩ, cán bộ xuống Trạm Y tế xã Diễn Kỷ để làm rõ sự việc, rồi báo cáo lên Sở Y tế tỉnh Nghệ An.

Đến chiều 7-12, cơ quan chức năng ở Nghệ An chưa đưa ra kết luận nguyên nhân dẫn đến trẻ sơ sinh trên tử vong.

Đắc Lam (Pháp luật TPHCM)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem