“Một việc làm gây tổn hại tới uy tín tờ báo, xúc phạm bạn đọc”

Thứ năm, ngày 09/01/2014 06:59 AM (GMT+7)
Việc nongthonngaynay.com mạo danh Báo NTNN không chỉ làm phương hại đến uy tín, thương hiệu của Báo NTNN, đánh lừa bạn đọc mà còn là một lời cảnh báo đối với bất cứ cá nhân, tổ chức nào đã, đang và có ý định vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thông tin điện tử.
Bình luận 0
Việc website nongthonngaynay.com mạo danh Báo NTNN để trục lợi không chỉ làm phương hại đến uy tín, thương hiệu của Báo NTNN, đánh lừa bạn đọc của Báo NTNN mà còn là một lời cảnh báo rất cần thiết đối với bất cứ cá nhân, tổ chức nào đã, đang và có ý định vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thông tin điện tử.

img

Ông Phan Huy Hà - Phó Tổng biên tập Báo NTNN: “Một việc làm gây tổn hại tới uy tín tờ báo, xúc phạm bạn đọc”


Những năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các báo điện tử, các trang tin điện tử và các trang mạng xã hội, đã xuất hiện hiện tượng: Một số tổ chức, cá nhân tranh thủ mua những tên miền dễ nhớ, những tên miền giống tên của những cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có uy tín để từ đó gây sức ép bán lại cho chính các tổ chức, doanh nghiệp đó với giá cao để kiếm lợi. Bên cạnh đó, nhiều tổ chức, cá nhân lại tranh thủ đăng ký những tên miền gần giống với những tên miền đang có uy tín trên mạng để “tranh tối tranh sáng”, “xập xí xập ngầu” đánh lừa bạn đọc.

Cũng trong những năm qua, vấn đề “đạo” báo - lấy lại tin bài của các tờ báo khác mà không xin phép, vi phạm tác quyền báo chí - nổi lên như một nỗi bức xúc, một sự xúc phạm khi những cơ quan báo chí chính thống, làm việc nghiêm túc lại bị trục lợi, bị “ăn trên lưng” bởi một số tổ chức, cá nhân có dụng ý không tốt.

Việc ngang nhiên mạo danh Báo NTNN nhằm trục lợi như việc Công ty CP Phát triển Công nghệ và Truyền thông thời đại HCViet đã làm với trang web nongthonngaynay.com có lẽ là trường hợp trắng trợn nhất từ trước tới nay. Nó không chỉ làm tổn hại đến uy tín, danh dự, thương hiệu của Báo NTNN mà còn xúc phạm bạn đọc của Báo NTNN.

Thông qua sự việc này, Báo NTNN rất hoan nghênh cơ quan chức năng (Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội) đã khẩn trương vào cuộc và có quyết định xử lý nghiêm những sai phạm của HCViet, vừa thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, vừa có tác dụng răn đe những ai đã và đang nuôi dưỡng ý định mạo danh các tờ báo chính thống để lừa bạn đọc, trục lợi cho mình. Ban Biên tập Báo NTNN cũng đang nghiên cứu việc khởi kiện HCViet ra tòa án để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Báo NTNN.

NTNN (NTNN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem