Mưa lạnh đang tràn xuống miền Bắc

Thứ tư, ngày 08/01/2014 11:20 AM (GMT+7)
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, kết hợp với hoạt động của dòng chảy xiết trong đới gió tây trên cao nên các tỉnh Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ nhiều nơi.
Bình luận 0
Sáng sớm nay (8.1), bộ phận không khí lạnh đã báo tiến gần đến các tỉnh biên giới phía bắc nước ta. Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Dự báo chiều và đêm 8.1, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía tây Bắc Bộ, các tỉnh bắc và trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, kết hợp với hoạt động của dòng chảy xiết trong đới gió tây trên cao nên các tỉnh Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ nhiều nơi. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, vịnh Bắc Bộ, khu vực phía bắc biển Đông từ chiều nay có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau từ ngày mai (9.1) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.

Miền Bắc, các tỉnh bắc và trung Trung Bộ trời chuyển rét. Từ trưa chiều 9.1 trở đi có nơi trời rét đậm, sau đó rét đậm lan tỏa ra diện rộng, vùng núi trời rét hại đến rét hại nặng.
Lưu Minh Hải (Lưu Minh Hải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem