Mưa lớn gây thiệt hại tại nhiều tỉnh

Thứ hai, ngày 27/08/2012 13:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mưa lớn kéo dài từ 23-26.8 đã làm sạt lở đất ở và diện tích hoa màu các hộ gia đình sống dọc ven bờ sông Lam tại địa bàn khối Hòa Đông, thị trấn Hòa Bình, huyện miền núi Tương Dương (Nghệ An).
Bình luận 0

Qua kiểm tra cho thấy, nguyên nhân sạt lở là do đường kè bờ sông Lam kém chất lượng, nên khi mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở.

Trong các ngày từ 23 đến 25.8, trên địa bàn tỉnh Bình Định có mưa vừa đến mưa to đã làm cho hàng trăm ha lúa vụ thu chân 2 vụ trên địa bàn toàn tỉnh chuẩn bị thu hoạch bị đổ, ngã, khả năng sụt giảm năng suất do lúa bị nẩy mầm.

Các địa phương có diện tích lúa bị đổ ngã tập trung chủ yếu ở các huyện như Tuy Phước, thị xã An Nhơn, Hoài Nhơn, Phù Cát, Tây Sơn… Do nhiều diện tích lúa bị ngã đổ nên việc đưa máy gặt đập liên hợp vào thu hoạch lúa rất khó khăn, nông dân đã phải thuê công gặt thủ công cao hơn gấp rưỡi so với bình thường (từ 200.000 đồng/sào (500m2) lên đến 300.000 đồng/sào).

n Ngày 26.8, một trận mưa lớn đã gây lũ quét tại thôn Đăk Hưng, xã Đăk Blà, TP.Kon Tum làm gãy đổ 140 cây cao su của 5 hộ dân và gây thiệt hại bồi lấp, hư hại 3 sào lúa, 5 sào mì (sắn) và một hồ cá của một hộ khác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem