Mưa vừa, mưa to tiếp tục trút xuống Bắc Bộ

Thái Dương Thứ hai, ngày 21/09/2015 08:41 AM (GMT+7)
Do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu, miền Bắc có mưa, mưa rào đều khắp và giông rải rác.
Bình luận 0

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, đêm qua (20.9), do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu, riêng phía đông Bắc Bộ và các tỉnh vùng núi phía bắc kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, nên miền Bắc có mưa, mưa rào đều khắp và giông rải rác.

img

Miền Bắc tiếp tục có mưa rào đều khắp và giông rải rác (ảnh minh họa)

Phía đông Bắc Bộ và vùng núi phía bắc nhiều địa phương có mưa to trút xuống. Cụ thể, Đầu Đẳng (Bắc Cạn) mưa 51mm, Thổ Bình (Tuyên Quang) 58mm, TX.Tuyên Quang (Tuyên Quang)  trội hơn 61mm. Phố Đu (Thái Nguyên) 66mm, Đại Từ (Thái Nguyên) và Bảo Ái (Yên Bái) đều có mưa 75mm. Phủ Thông (Bắc Cạn) 70mm, Định Hóa (Thái Nguyên) 78mm. Na Hang (Tuyên Quang) nhiều hơn 87mm, Phủ Liễn (Hải Phòng) mưa nhiều nhất 96mm. Ngày và đêm nay, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc có cường độ ổn định, vùng hội tụ gió trên cao vẫn duy trì trên khu vực Bắc Bộ. Theo đó, mưa vừa, mưa to vẫn tiếp tục trút xuống nhiều địa phương ở miền Bắc. Người dân các tỉnh thành, nhất là khu vực vùng núi cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất đá. Vùng thấp, vùng trũng phòng ngừa ngập úng, cảnh giác với sét đánh, gió giật mạnh trong cơn giông.

Dự báo thời tiết trên cả nước ngày và đêm 21.9:

Phía tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào và giông rải rác; gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30-32 độ C, khu tây bắc có nơi cao trên 32 độ C. Vùng núi trong khoảng 25-27 độ C, nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Vùng núi se lạnh 19-21 độ C, Sa Pa (Lào Cai) thấp nhất 18-20 độ C.

Phía đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Sau có mưa rào và giông rải rác; gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 29-31 độ C, vùng núi 25-27. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ C, vùng núi 20-22 độ C, núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) ước khoảng 19-21 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa, có nơi mưa vừa và giông. Sau có mưa rào rải rác và có nơi có giông; gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 29-31 độ C, nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C.

Các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác; gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C.

Các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi,  ngày trời nắng. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 29-32 độ C, nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, ngày có mưa rào và giông vài nơi. Chiều tối và đêm chuyển nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác; gió tây đến tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C.                                                                                            

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem