Mục sở thị “thiên đường” hàng hiệu giả ở Thái Lan

Kiến thức Chủ nhật, ngày 21/06/2015 06:00 AM (GMT+7)
Trên các đường phố và một số trung tâm mua sắm của Bangkok (Thái Lan), vô số hàng hiệu giả như đồng hồ Rolex, túi xách Gucci “nhái”... được công khai bày bán.
Bình luận 0

img

Trong năm 2013, cảnh sát Thái Lan và cơ quan chức năng đã tịch thu hơn 2,3 triệu hàng hiệu giả và bắt giữ 9.795 người liên quan tới đường dây buôn bán hàng giả.

img

Rất nhiều mặt hàng mang nhãn hiệu giả được bày bán công khai và thu hút du khách trên các con phố và trung tâm mua sắm của Thái Lan.

img

Những mặt hàng nhái thường có hình dáng giống hệt hàng thật nhưng giá lại rẻ hơn rất nhiều lần.

img

Chẳng hạn như một cửa hàng đồng hồ ở chợ Pratunam (Bangkok) cho biết, kiểu dáng những chiếc đồng hồ đeo tay của họ không khác gì sản phẩm của thương hiệu Rolex nhưng giá rẻ hơn tới 10 lần.

img

Tương tự, tại chợ đêm du lịch gần đường Patpong, một gian hàng bày bán chiếc đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Submariner giả chỉ với giá 100 USD (khoảng 2 triệu đồng). Trong khi đó, hàng thật chính hãng có giá lên tới 6.500 USD (141 triệu đồng). Người bán hàng cho biết: “Đồng hồ chính hãng chế tạo tại Thụy Sĩ, còn chiếc đồng hồ “nhái” được sản xuất tại Đài Loan bằng công nghệ của Nhật Bản”.

img

Với các sản phẩm tiêu dùng thông thường như mỹ phẩm, dầu gội, rất khó để khách hàng phân biệt được các sản phẩm hàng giả với hàng thật.

img

Tuy nhiên theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng Thái Lan, phần lớn các mặt hàng làm giả được bán trên đường phố nước này là sản phẩm nhập khẩu từ các nhà sản xuất hàng giả ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan.

img

Các hàng hóa giả được vận chuyển theo tuyến đường bộ qua Lào và Campuchia đến Bangkok, hoặc vận chuyển trực tiếp.

img

Những logo được làm giả ăn theo thương hiệu Lacoste.

img
Quần áo nhái theo các thương hiệu nổi tiếng thế giới được bán công khai tại các cửa hàng ở Thái Lan.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem