Muốn có thai, bao lâu nên làm 'chuyện ấy' một lần?

Phan Hằng (Theo Avawomen) Thứ tư, ngày 31/10/2018 15:55 PM (GMT+7)
Không phải cứ quan hệ trong thời kỳ rụng trứng thì mới có cơ hội mang thai, còn rất nhiều yếu tố khác quyết định đến khả năng thụ tinh.
Bình luận 0

Nếu như bạn đang tìm kiếm một lời khuyên về khả năng thụ thai trên các công cụ tìm kiếm, hoặc nghe ai đó nói rằng cần phải quan hệ mỗi ngày trước thời điểm rụng trứng xảy ra để có cơ hội thụ thai tốt nhất, những điều đó hoàn toàn có cơ sở và xác xuất thành công cũng cao.

Tuy nhiên, nó chỉ hợp lý với các cặp vợ chồng, nếu là một người đang tò mò và thắc mắc rằng chẳng lẽ ngày nào cũng phải quan hệ thì mới tốt sao. Việc quan hệ mỗi ngày có vẻ như là quá nhiều và không được thoải mái. Vậy làm thế nào để có được một cuộc yêu chất lượng, khả năng thụ thai cao mới là điều quan trọng nhất?

img

Nếu muốn có em bé nhanh chóng, bạn cần phải hiểu rõ được vấn đề chất lượng trong mỗi lần quan hệ. Số lượng không phải lúc nào cũng tốt hơn chất lượng.

1. Số lượng tinh trùng

Để có cơ hội thụ thai cao, ít nhất trong mỗi lần xuất tinh phải có từ 40-50 triệu con tinh trùng trên 1 ml tinh dịch. Số lượng được xem là bình thường phải dao động trong khoảng 35-120 triệu con/ml.

Bạn cần phải đảm bảo bản thân tập hợp được đủ số lượng tinh trùng như vậy thì cơ hội thụ tinh với trứng mới có xác xuất cao. Cách tốt nhất là nên quan hệ cách ngày, 1 ngày làm 1 ngày nghỉ để cơ thể được nghỉ ngơi, sản sinh ra nhiều tinh binh khỏe mạnh.

2. Tinh trùng khỏe mạnh

Cứ 2-3 ngày nam giới xuất tinh một lần thì sẽ cho ra những con tinh trùng khỏe mạnh. Nếu nam giới không xuất tinh đều đặn, số lượng tinh trùng tăng lên nhưng tỷ lệ bị chết hoặc hình dạng bất thường cũng sẽ làm hạn chế cơ hội thụ thai.

3. Thời điểm vàng rụng trứng

Trứng chỉ rụng rứng một lần và chỉ sống trong vòng 24 giờ trước khi gặp tinh trùng. Vậy nên, thời gian vàng để quan hệ có tỷ lệ thụ thai cao là trước hoặc sau 2 ngày tính từ lúc rụng trứng. Cả hai chỉ nên quan hệ 1-2 lần/ngày hoặc 2 ngày/lần bởi nam giới cần 2-5 ngày để khôi phục lại chất lượng và số lượng tinh trùng.

Phụ nữ cần phải theo dõi chính xác ngày rụng trứng của mình theo chu kỳ kinh nguyệt. Nếu như không biết chính xác được thời gian nào rụng trứng, bắt buộc cả 2 phải quan hệ hằng ngày, như thế sẽ đảm bảo được tại một thời điểm nào đó tinh trùng sẽ thụ tinh với trứng được.

4. Quan hệ trong những ngày bình thường

Quan hệ trong những ngày khác ngoài thời điểm rụng trứng tuy xác xuất thụ thai không cao, tuy nhiên trong thực tế có một vài nghiên cứu đã chứng minh rằng có một số yếu tố bên ngoài có thể tác động để cải thiện cơ hội thụ thai của phụ nữ.

Một trong những vấn đề lớn nhất của các cặp đôi là họ đã cố gắng hết sức và đôi khi cảm giác kiệt sức khi cứ mãi quan hệ để mong có em bé. Chính vì tâm lý đó mà vô hình chung khiến cả 2 cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, tâm lý không thoải mái. Những yếu tố cảm xúc nào có ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ thụ tinh.

10 thay đổi kỳ lạ trong thai kỳ, chị em mang thai cũng ngã ngửa

Với chị em, thai kỳ sẽ làm thay đổi sức khỏe, cơ thể khiến nhiều người hốt hoảng nhưng các mẹ bầu nên bình tĩnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem