Thứ Bảy, ngày 03/12/2016 03:38 AM (GMT+7)

Muốn mua toa xe cũ Trung Quốc, Giám đốc Đường sắt bị cách chức

authorVinh Hải Thứ Tư, ngày 03/02/2016 18:23 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Ông Đinh La Thăng - Bộ trưởng Bộ GTVT đã yêu cầu cách chức Giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội.

   

Ngày 3.2, ông Đinh La Thăng - Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký Văn bản số 1484/BGTVT-TCCB về kiểm điểm cán bộ thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trong việc giao cho các đơn vị đường sắt trực tiếp thương thảo, ký hợp đồng và làm thủ tục mua toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc.

 muón mua toa xe cũ trung quóc, giám dóc duòng sát bị cách chúc hinh anh 1

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo rõ về Công văn số 1442/ĐS-VTĐM ngày 3.6.2015 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam gửi Cục Đường sắt Côn Minh (Trung Quốc) trước ngày 4.2.2016.

Đồng thời, tổ chức kiểm điểm nghiêm, làm rõ trách nhiệm của HĐTV, ban lãnh đạo và các cán bộ liên quan thuộc Tổng công ty trong việc giao cho các đơn vị đường sắt trực tiếp thương thảo, ký hợp đồng và làm thủ tục mua toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho ông Nguyễn Viết Hiệp thôi làm Người đại diện phần vốn nhà nước tại Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội.

Cùng với đó, phải chỉ đạo người đại diện phần vốn nhà nước tại Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cách chức Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Viết Hiệp.

Bộ GTVT cũng yêu cầu HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xử lý kỷ luật nghiêm những cán bộ có liên quan, do trái thẩm quyền trong việc làm văn bản gửi cơ quan nhà nước; không thực hiện đúng với chủ trương của Đảng, Nhà nước và cơ quan có liên quan về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng.

Bộ GTVT yêu cầu HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương tổ chức thực hiện, báo cáo Bộ trước ngày 12.2.2016.

Trước đó, Công ty Đường sắt Hà Nội đã nhận được sự chấp thuận của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam  về việc mua lại hơn 160 toa xe cũ từ Trung Quốc. Trong số này có tới 120 toa được đóng từ hơn 20 năm trước. Còn gần 20 toa mới nhất cũng đã có tuổi đời 12 năm.

Đây đều là những toa xe được sử dụng trên đường ray khổ 1.000mm nên theo ngành đường sắt là phù hợp với điều kiện hạ tầng trong nước. 

Xem bình luận
Thời đại này mà còn mua đồ cũ về xài, thật là đầu tôm
Bình luận có 0 phản hồi
Khốn nạn hết sức.
Bình luận có 0 phản hồi
Tại sao lại có chuyện đi mua toa tàu hỏa cũ loại rác phế liệu đồ bỏ đi . Nay là thời đại...
Bình luận có 0 phản hồi
Trách nhiệm của người đứng đầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam  về việc mua lại hơn 160 toa xe cũ từ...
Bình luận có 0 phản hồi
Toàn mua rác về rồi kê khống lên hàng tỷ đồng để đút túi. Vụ ụ nổi của Vinashin vẫn còn sờ sờ ra đó.
Bình luận có 0 phản hồi
cho cũng khong them lấy chứ viêt nam lại đi mua phế liệu
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Sáng nay, 2.12, trao đổi với Dân Việt qua điện thoại, ông Trần Lưu...
Người dân thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã không khỏi ngỡ...
Ông Đồng Ngọc Ba – Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp...