Mỹ bắt nghi can âm mưu đánh bom sân bay Los Angeles

Thứ năm, ngày 17/10/2013 10:32 AM (GMT+7)
Cảnh sát Mỹ đã bắt giữ một người đàn ông mang theo các thiết bị nổ tại sân bay quốc tế Los Angeles.
Bình luận 0

Thông tin về vụ việc được đưa đậm trên các phương tiện truyền thông Los Angeles.Thông tin về vụ việc được đưa đậm trên các phương tiện truyền thông Los Angeles.

Theo trang web của Sở cảnh sát Los Angeles, nghi phạm Dicarlo Bennett, 28 tuổi, bị bắt giữ hôm 15.10 với cáo buộc sở hữu thiết bị phá hoại đặt gần máy bay.

Bennett bị cáo buộc đã đặt 4 quả bom làm từ băng khô tại các khu vực cấm trong sân bay. Trên thực tế, đây là các chai nhựa đựng băng khô (một loạt carbon dioxit đậm đặc thường dùng để giữ lạnh cho đồ vật hoặc tạo hiệu ứng sương mù). Số băng khô này được Bennett lấy ra từ một máy bay trong quá trình làm công tác kiểm tra kỹ thuật.

Tờ Los Angeles Times xác nhận Bennett là nhân viên sân bay và hiện có mức phí bảo lãnh 1 triệu USD.

Trước đó, một quả bom giấu trong nhà vệ sinh dành cho nhân viên sân bay ở sảnh đến quốc tế 2 đã phát nổ tối 13.10. Sau đó, một quả bom khác được đặt gần một máy bay ở nhà ga quốc tế Tom Bradley cũng phát nổ. Cả hai thiết bị đều được làm từ băng khô.

Chuyên gia chất nổ Paul Worsey cho biết các thiết bị nổ làm từ băng khô không gây nguy hiểm mà chỉ gây hoảng sợ cho những người xung quanh.

"Chúng không hẳn là bom mà chỉ là những thiết bị phát tiếng nổ. Các quả bom này không gây bất cứ nguy hiểm gì", chuyên gia Worsey xác nhận.

Giới chức sân bay và cảnh sát cho biết không có liên hệ với khủng bố cũng như không có ai bị thương trong các vụ việc này.

Dân trí/AFP (Theo Dân trí/AFP)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem