Nạn nhân ôm cổ bỏ chạy khi bị dị vật nghi “đạn lạc” gây thương tích

Hòa Nguyễn Thứ ba, ngày 31/10/2017 19:13 PM (GMT+7)
Đang nằm xem Youtube trong phòng ngủ, Nguyễn Thế Anh (SN 1996, trú tại Yên Quang, Kỳ Sơn, Hòa Bình) bất ngờ bị một dị vật đâm xuyên từ mái nhà xuống làm bị thương ở cổ. Hoảng sợ, Thế Anh dùng tay ôm cổ đầy máu rồi chạy ra ngoài kêu cứu.
Bình luận 0

Bị thương khi đang nằm trong nhà

Đã hơn một ngày trôi qua, những gì xảy ra tại nhà bà Nguyễn Thị Hương (40 tuổi, thôn Trung Mường 1, xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình) vẫn đang được người dân bàn tán xôn xao.

Dư luận địa phương đều khá bất ngờ về thông tin con trai bà Hương - anh Thế Anh - bất ngờ bị thương khi đang nằm trên giường trong chính ngôi nhà của mình.

Khắp các con đường, ngõ xóm, mọi người bàn ra tán vào. Người thì cho rằng anh Thế Anh đang dùng điện thoại thì bị nổ, người thì nói là do một dị vật nào đó làm anh bị thương. Ai cũng lo lắng cho sức khỏe của cậu thanh niên trẻ.

img

img

Viên đạn bất ngờ xuyên từ trên mái nhà xuống đúng vị trí giường nằm của nạn nhân Thế Anh khiến anh này gặp nạn.

Đang tất tưởi dọn dẹp quần áo, bà Hương cho biết, vừa từ bệnh viện chăm sóc con về. Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến cả gia đình giờ nhốn nháo cả lên.

Theo người phụ nữ này, sự việc xảy ra với con bà vào trưa 30.10, lúc đó cả nhà đi vắng, có mỗi một mình Thế Anh đang nằm dùng điện thoại trong phòng ngủ.

“Thời gian đó, vợ chồng tôi đều đi làm, không có ai ở nhà. Tôi được nghe cháu nói lại là khi đang nằm dùng điện thoại thì cháu nghe tiếng “tùng” một cái. Thế Anh thấy máu đầy ở giường, thế là cháu bật dậy, ôm cổ chạy sang nhà ông nội kêu cứu” - mẹ đẻ nạn nhân kể lại.

Khuôn mặt vẫn chưa thôi hoảng hốt, bà Hương cho biết, con trai bà sau khi được đưa lên trạm y tế của xã Yên Quang, ngay lập tức được cán bộ y tế tại đây đề nghị chuyển lên bệnh viện tuyến trên khi nhận thấy vết thương nghiêm trọng.

“Đến bệnh viện, lúc đầu vào chụp thì bác sĩ tưởng con tôi đeo dây chuyền ở cổ. Tuy nhiên, sau khi chụp lại một lần nữa, bác sĩ xác định trong đó có đạn thì gia đình tôi mới biết là cháu bị đạn làm bị thương” - người phụ nữ này kể lại.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, tại hiện trường, phía mái nhà cấp 4 được lợp bằng phibrô ximăng bị thủng một lỗ tròn duy nhất, nằm ngay phía trên phòng ngủ của Thế Anh. Phía bên trong phòng của nạn nhân xuất hiện nhiều vết tích trên tường và vết gỗ vỡ. Theo gia đình nạn nhân, đây chính là đường đi của viên đạn khiến con cháu họ bị thương tại vùng cổ.

Trên chiếc nệm, phía dưới nền nhà và cạnh giường, nhiều vết máu vẫn còn vương vãi.

Sau sự việc hy hữu, nhiều người dân địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia chủ.

Theo một số người dân, trên địa bàn xã cách đây nhiều năm cũng ghi nhận 2 trường hợp bị đạn rơi vào nhà và phát hiện ra đạn cối trên đồi, tuy không làm ai bị thương nhưng cũng khiến người dân một phen hú vía.

Nạn nhân hoảng hốt khi máu ứa ra từ cổ

Khuôn mặt đã có phần tỉnh táo, nằm trên giường bệnh sau ca phẫu thuật gắp dị vật được cho là đạn ra khỏi vết thương, anh Thế Anh cho biết sức khỏe đã phần nào ổn định.

Theo nam thanh niên này, đến hiện tại anh đã uống được sữa và ăn được chút cháo, tuy nhiên vẫn chưa thể cử động được phần cổ vì còn ê ẩm.

Thế Anh chia sẻ, anh rất may mắn khi viên đạn không làm anh nguy hiểm đến tính mạng, vì chỉ cần chệch hướng một chút, anh có thể phải bỏ mạng ngay.

img

Tuy đã dần ổn định sức khỏe, nhưng nạn nhân vẫn chưa hết hoảng sợ.

“Lúc đó, tôi đang dùng điện thoại thì nghe thấy một tiếng nổ lớn ở trong phòng. Tôi hoảng quá bật dậy thì thấy máu bắn ra thành tia từ cổ. Lúc đó sợ quá, một tay tôi ôm cổ rồi chạy lên nhà ông nội nhờ anh trai đưa tới trạm y tế” - nạn nhân nhớ lại.

Tại Trạm y tế xã Yên Quang, theo lời kể của anh Thế Anh, cán bộ y tế tại đây xác định vết thương khá sâu nên đã tiến hành cầm máu, đề nghị chuyển tuyến cho nạn nhân ngay.

“Lúc 12h30, tôi được các bác sĩ chụp chiếu vết thương thì xác định có dị vật găm vào cổ. Các bác sĩ xác định dị vật này là đạn súng và đến khoảng 16h chiều cùng ngày thì tôi được mổ để lấy dị vật ra” - anh Thế Anh kể lại.

Địa phương đã ghi nhận 3 trường hợp đạn lạc

Trao đổi với PV vào chiều nay (31.10), ông Ngô Văn Quyền - Chủ tịch UBND xã Yên Quang - cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo một dị vật rơi vào nhà dân khiến công dân Nguyễn Thế Anh bị thương, chính quyền địa phương đã cử các cán bộ liên quan tới hiện trường để xử lý, đồng thời báo cáo lên cơ quan chức năng.

Theo ông Quyền, hiện tại vẫn chưa có kết luận chính xác về sự việc xảy ra, tuy nhiên, bước đầu xác định được dị vật đó là một viên đạn có kích thước 12 ly 7. Các cơ quan chức năng có liên quan đang khẩn trương tiến hành xác minh, điều tra để đưa ra kết luận chính xác về sự việc.

img

Sức công phá của dị vật được cho là đạn khiến chiếc giường gỗ tại phòng nạn nhân vỡ, biến dạng một phần.

Ông Quyền thừa nhận trên địa bàn trước đó đã ghi nhận có trường hợp bị đạn lạc. Theo đó, cách đây khoảng 3 - 4 năm, một viên đạn đã rơi vào nhà ông Ngô Văn Nhàn (thôn Trung Mường 1, Yên Quang, Kỳ Sơn) nhưng rất may không làm ai bị thương.

Tiếp đó, vào năm 2016, tại một khu vực đồi của xã phát hiện một viên đạn cối. Ngay sau khi phát hiện, chính quyền xã đã báo cáo tới lực lượng quân sự để xử lý viên đạn này.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem