Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Thứ tư, ngày 10/10/2012 11:57 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Doanh nghiệp Việt phải nghĩ sản phẩm của mình không phải chỉ cho thị trường trong nước mà phải nghĩ cho tất cả người tiêu dùng ASEAN, vì hiện thuế giữa các nước trong khu vực chỉ còn 0 – 5%”...
Bình luận 0

Tại Hội thảo “Khủng hoảng kinh tế - Cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp” tổ chức tại TP.HCM ngày 9.10, ông Lương Văn Tự - nguyên trưởng đoàn đàm phán Việt Nam gia nhập WTO cho rằng, hiện cả nước có khoảng 350.000 doanh nghiệp, một lực lượng tương đối hùng hậu nhưng có nhược điểm chung là còn thụ động, dựa vào những lợi thế đang có mà chưa vươn ra khỏi được “ao nhà”.

“Doanh nghiệp Việt phải nghĩ sản phẩm của mình không phải chỉ cho thị trường trong nước mà phải nghĩ cho tất cả người tiêu dùng ASEAN, vì hiện thuế giữa các nước trong khu vực chỉ còn 0 – 5%” – ông Tự nói.

Nhiều chuyên gia đã đề nghị Chính phủ cần xây dựng lộ trình hội nhập cho các doanh nghiệp trong nước, trong đó con đường duy nhất là phải nâng cao năng lực cạnh tranh ở cả 3 cấp (Nhà nước, doanh nghiệp và các sản phẩm).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem