Nắng nóng tiếp tục kéo dài tại Đông Nam Bộ

Hữu Ký Thứ sáu, ngày 09/03/2018 13:40 PM (GMT+7)
Nhiều tỉnh, thành tại khu vực Đông Nam Bộ đang chịu thời tiết nắng nóng oi bức nhất từ đầu năm với nhiệt độ trên 37 độ C. Tình trạng này dự báo sẽ còn kéo dài đến tận giữa tháng 3.2018, có lợi cho nông dân vào mùa thu hoạch điều.
Bình luận 0

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, hiện nay áp cao lạnh lục có cường độ ổn định lệch sau ra phía đông và suy yếu. Trên cao áp cao cận nhiệt đới có xu hướng suy yếu và dần rút ra phía đông. Vì vậy, nắng nóng tiếp tục duy trì trên khu vực các tỉnh miền Đông Nam Bộ và TP.HCM với nhiệt độ cao nhất trong khu vực dao động khoảng 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ. Cụ thể, tại các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh nhiệt độ cao nhất từ 35 - 37 độ, TP.HCM nhiệt độ cao nhất từ 36 - 37 độ. Riêng khu vực Đồng Nai nắng nóng hơn với nhiệt độ cao nhất từ 36 - 38 độ.

img

Người đi đường e ngại vì thời tiết nắng nóng, oi bức.

Dự báo, đợt nắng nóng này sẽ kéo dài đến tận giữa tháng 3.2018, thời gian nắng nóng từ 12h30 đến 16h trong ngày. Đến ngày 15, 16.3, khu vực Đông Nam Bộ mới xuất hiện nhiễu động quy mô nhỏ và có thể gây mưa cho khu vực. Nhưng ngay sau đó, từ ngày 17 trở đi, nắng nóng xuất hiện trở lại với cường độ mạnh.  

Theo ghi nhận của PV, tình trạng nắng nóng, oi bức đang khiến nhiều người dân cảm thấy ngột ngạt, e ngại khi ra đường. Tuy nhiên, ngược với điều đó, nhiều nông dân trong khu vực lại cảm thấy vui mừng vì thời tiết này thuận lợi cho mùa màng, nhất là với người trồng điều. Tại các tỉnh Đông Nam Bộ, người trồng điều đang trong giai đoạn thu hoạch niên vụ điều 2017 – 2018. Thời tiết nắng nóng, không mưa sẽ giúp nhà vườn có vụ mùa bội thu hơn bởi sâu bệnh ít hoành hành, tỉ lệ ra hoa đậu quả cao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem