Ném 1,7kg heroin ra khỏi xe ô tô

Thứ hai, ngày 14/06/2010 17:42 PM (GMT+7)
(Dân Việt) – Không chấp hành hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, lái xe đánh lái né tránh rồi ném ra khỏi xe một vật màu đen. Cơ quan công an xác định đó là bọc nilon chứa 5 bánh heroin, nặng hơn 1,7kg.
Bình luận 0

Hôm nay, 14-6, Viện KSND tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố Lý Hùng Hậu, 34 tuổi, trú tại phường Tam Thanh, Lạng Sơn về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Khoảng 20h ngày 1-2, tổ công tác của Cục CSĐT tội phạm ma túy, Bộ Công an phối hợp với Công an huyện Tân Lạc, Hòa Bình phát hiện xe ô tô mang BKS 99K – 8086 có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh cho dừng xe để kiểm tra, nhưng lái xe đánh lái né tránh rồi ném ra khỏi xe một vật màu đen, sau đó mới dừng xe. 

Truy tìm vật được ném ra từ xe, cơ quan công an phát hiện một gói ni lon màu đen chứa 5 khối chất bột màu trắng được ép dạng bánh. Viện khoa học hình sự Bộ Công an đã giám định và kết luận: Năm khối chất bột màu trắng đó là heroin, có trọng lượng 1746 gam.

Tại cơ quan điều tra, lái xe là Lý Hùng Hậu khai nhận vận chuyển thuê cho một số đối tượng ở Lạng Sơn từ Mộc Châu, Sơn La về Lạng Sơn với giá 2,5 triệu đồng, nhưng không biết rõ nguồn gốc của các đối tượng đó, chỉ liên lạc qua điện thoại.

Cáo trạng  nhận định, bị can Lý Hùng Hậu nhiều lần thay đổi lời khai nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình và đồng phạm. Cơ quan điều tra đã tiến hành điều tra xác minh nhưng chưa có căn cứ xác định đối tượng liên quan nên sẽ tiếp tục điều tra làm rõ xử lý khi có căn cứ.

Viện KSND tối cao cũng ủy quyền cho Viện KSND tỉnh Hòa Bình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm đối với vụ án theo quy định pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem