Nếu phán quyết vụ ông Vươn chưa thỏa đáng, Hội sẽ lên tiếng

Thứ ba, ngày 02/04/2013 09:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mặc dù ông Đoàn Văn Vươn không phải là hội viên Hội Nông dân Việt Nam nhưng trường hợp phán quyết của tòa án có vấn đề chưa thỏa đáng, Hội sẽ có ý kiến để bảo vệ nông dân.
Bình luận 0

Trả lời câu hỏi, vụ cưỡng chế thu hồi đất trái pháp luật ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), Hội Nông dân Việt Nam sẽ tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ND như thế nào, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân VN Nguyễn Duy Lượng nói: Mặc dù ông Đoàn Văn Vươn không phải là hội viên Hội Nông dân nhưng sau khi vụ việc xảy ra, T.Ư Hội NDVN đã cử đoàn cán bộ đi nắm bắt tình hình thực tế, nghiên cứu tài liệu, tìm ra những điểm thiếu hợp lý và đã có báo cáo Ban Dân vận T.Ư.

img
TS. Nguyễn Duy Lượng - Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam

Ngay tại buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ (10.2.2012) về vụ cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, Tiên Lãng (Hải Phòng), T.Ư Hội NDVN cũng đã có báo cáo. Thủ tướng Chính phủ cũng đã ra thông báo Kết luận buổi làm việc, trong đó chỉ ra những sai phạm trong quản lý, thu hồi, cưỡng chế đất đai của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Thủ tướng cũng chỉ đạo cơ quan bảo vệ pháp luật khẩn trương đưa vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ” ra xét xử công khai, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, kiến nghị các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo do các quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng. Hiện tại, vụ việc chưa có phán quyết cuối cùng. Trường hợp phán quyết của tòa án có vấn đề chưa thỏa đáng, Hội sẽ có ý kiến để bảo vệ nông dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem