Nga chặn đứng âm mưu khủng bố tàu cao tốc

Thứ hai, ngày 15/08/2011 15:54 PM (GMT+7)
Dân Việt - Báo “Kommersant” của Nga ngày 15.8 đã công bố các chi tiết của kế hoạch tấn công khủng bố của nhóm khủng bố xuất thân từ Chechnya nhằm vào một đoàn tàu cao tốc đi từ Moscow đến Saint Peterburg.
Bình luận 0
img
Tàu cao tốc Sapsan.

Bốn nghi can khủng bố đã lên kế hoạch gây vụ tai nạn với đoàn tàu cao tốc hành trình “Sapsan” Moscow-Saint-Peterburg. “Sapsan” là tàu cao tốc, thường được giới doanh nhân và chính trị gia Nga ưa dùng để di chuyển giữa hai thành phố lớn. Bốn nghi can  này đã bị bắt giữ cách đây một tháng. Tuy nhiên, báo "Kommersant" số ra ngày 15.8 đã công bố về các chi tiết của kế hoạch tấn công khủng bố.

Các nghi can khủng bố bị bắt giữ đã chuẩn bị thiết bị gây nổ tương đương 10 kg TNT.  Cảnh sát cũng tìm thấy vũ khí và bản đồ liên quan đến vụ việc.

Nghi can tổ chức vụ tấn công là cư dân Kabardino-Balkaria Islam Hamuzhev 22 tuổi. Năm 2010, các thủ lĩnh băng đảng đã phái y đến Moscow. Tại một nhà thờ Hồi giáo ở Moscow, tên này đã gặp hai nhân vật xuất thân từ Chechnya và Ingushetia nhưng định cư ở thủ đô Nga. Thành viên thứ tư của nhóm khủng bố đến Moscow từ Mordovia. Theo kế hoạch, bọn khủng bố gài bom gần một nhà ga ở ngoại ô Moscow.

Theo Rurv
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem