Nga lên tiếng răn đe, "dằn mặt" Mỹ, Canada

Phương Đăng Chủ nhật, ngày 21/12/2014 07:37 AM (GMT+7)
Moscow mạnh mẽ tuyên bố sẽ xem xét các biện pháp trả đũa các lệnh trừng phạt mới của Mỹ và Canada nhắm vào Nga đồng thời khuyên Washington và Ottawa suy nghĩ về những hậu quả của hành động của họ.
Bình luận 0

Trong một tuyên bố ngày 20.12, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich nhấn mạnh: "Mỹ và Canada vẫn không thể chấp nhận ý chí của người dân Crimea và Sevastopol (để sáp nhập vào lãnh thổ Liên bang Nga). Họ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống lại các quan chức Nga ở các cấp độ khác nhau cũng như mở rộng lệnh cấp các mối quan hệ hợp tác kinh tế thông thường".

Tái khẳng định Crimea là một phần lãnh thổ lịch sử và không thể tách rời của Nga, ông Lukashevich mạnh mẽ tuyên bố: "Chúng tôi muốn nhắc lại một lần nữa rằng: Crimea là một phần lãnh thổ lịch sử và không thể tách rời của Nga. Hiện nay, người dân Crimea cũng là người dân Nga. Nhân dân Nga chưa bao giờ sợ hãi hoặc khuất phục trước các áp lực từ bên ngoài. Các vấn đề quốc tế không chỉ do Washington và Ottawa đạo diễn".

img
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich

Theo Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, những quan ngại liên quan đến tính hiệu quả của các lệnh trừng phạt mà phương Tây nhắm vào Nga ngày càng gia tăng.

"Kể cả những người ủng hộ các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ nhất, bảo thủ nhất cũng nhận ra rằng, việc trừng phạt không mang lại hiệu quả gì. Chẳng hạn, trải qua nửa thế kỷ, Nhà Trắng đã nhận ra rằng, các chính sách trừng phạt, phong tỏa Cuba hoàn toàn vô hiệu", ông Lukashevich tuyên bố.

Theo đó, Phát ngôn viên Nga "răn đe" Mỹ, Canada: "Chúng tôi khuyên Washington và Ottawa hãy suy nghĩ về hậu quả của những hành động của họ. Còn chúng tôi sẽ bắt đầu xem xét các biện pháp đáp trả”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa công bố phong tỏa kinh tế Crimea, nghiêm cấm mọi quan hệ kinh tế liên kết với bán đảo vừa sáp nhập vào lãnh thổ Liên bang Nga hồi tháng 3. Sắc lệnh nghiêm cấm các hoạt động xuất khẩu hàng hóa, công nghệ và dịch vụ đến Crimea; cấm nhập khẩu hàng hóa, công nghệ và dịch vụ từ Crimea cũng như các khoản đầu tư mới vào khu vực này. Sắc lệnh đồng thời cho phép Bộ trưởng Bộ tài chính có quyền áp đặt lệnh trừng phạt với các cá nhân và công ty đang hoạt động tại bán đảo Crimea.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem