Ngã ngửa vì phiếu khám bắt học sinh tiểu học khai số lần phá thai

Tùng Anh Thứ ba, ngày 11/04/2017 13:22 PM (GMT+7)
Một phiếu điều tra sức khỏe đang gây “bão” trên mạng xã hội vì yêu cầu học sinh tiểu học khai số lần sảy thai, kỳ có thai cuối cùng, số lần phá thai...
Bình luận 0

Mới đây, trên nhiều điễn đàn cha mẹ đã đăng tải ảnh chụp một thư ngỏ gửi đến trường Tiểu học Lý Thái Tổ (Hà Nội) nhằm khai thác thông tin cập nhật hồ sơ quản lý sức khỏe học sinh. Điều đáng nói, rất nhiều câu hỏi trong thư ngỏ yêu cầu học sinh trả lời có nội dung không phù hợp với đối tượng được hỏi.

img

img

img

img

Nội dung bức thư ngỏ đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội 

Cụ thể, Phần mở đầu thư ngỏ nói về mục đích của việc lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe ban đầu của học sinh và yêu cầu nhà trường và học sinh điền vào bảng hỏi.

Phần B của phiếu này là những thông tin liên quan đến sức khỏe. Nhiều phụ huynh đã bị “sốc” khi con mình phải trả lời những câu hỏi như: "Có hút thuốc lá, lào không?", "Uống rượu bia thường xuyên không?", "Sử dụng ma túy không?"."Biện pháp tránh thai đang dùng?", "Kỳ có thai cuối cùng?", "Số lần có thai?", " Số lần sảy thai?", "Số lần phá thai?"...

Phiếu điều tra sức khỏe này ngay sau khi được đăng tải đã gặp phải sự phản ứng của rất nhiều phụ huynh học sinh.

Chị Nguyễn Thị Hồng (Đống Đa – Hà Nội) bình luận: “Cho các cháu làm bảng khai này không biết đọc rồi có hiểu hay không? Không hiểu hỏi cô và bố mẹ biết giải thích thế nào? Ai lại hỏi học sinh tiểu học như thế bao giờ?”

Trong khi đó phụ huynh Tran Hai Long cho biết: “Năm nào học sinh tiểu học cũng phải cam kết không sản xuất, tàng trữ, tiêu thụ pháo nổ, ma túy, không mại dâm... Các văn bản của phường, xã gửi xuống trường cần phải chọn lọc đối tượng chứ cái gì cũng phát cho học sinh như thế này thật buồn cười”

Trả lời trên báo chí, hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Thái Tổ cho biết,  phiếu hỏi này được trường phát cho học sinh điền thông tin từ hôm 7.4.

Đây là văn bản do Y tế quận Cầu Giấy phát hành và yêu cầu nhà trường phối hợp hướng dẫn học sinh điền thông tin để đêm nhập dữ liệu lên quận.

Ban đầu nhà trường cũng thắc mắc về câu hỏi trong bảng hỏi không phù hợp với học sinh tiểu học nhưng được giải thích đây là mẫu chung dành cho học sinh từ tiểu học đến THPT của Y tế quận.

"Bó tay về lý do!", một  bạn đọc đã kết luận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem